ทนดูไม่ไหว! นทท.ร่วมใจเก็บขยะตามแนวชายหาดจอมเทียน

ทนดูไม่ไหว! นทท.ร่วมใจเก็บขยะตามแนวชายหาดจอมเทียน

ทนดูไม่ไหว! นักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมใจเก็บขยะตามแนวชายหาดจอมเทียน หลังคลื่นซัดเกยเกลื่อนหาดอีกรอบ

จากกรณีที่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่เกิดปัญหาขยะลอยอยู่กลางทะเลเป็นจำนวนมากหลังจากที่ถูกคลื่นซัดมาจากหลายพื้นที่จากปัญหาน้ำท่วมขัง กระทั่งสุดท้ายขยะเหล่านี้ถูกคลื่นซัดมาเกยพื้นที่ชาย หาดพัทยา จอมเทียน และอื่นๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเช้าวันนี้ (17 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี อีกรอบเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ และปัญหาดังกล่าว โดยพบว่าตลอดแนวชายหาดยังคงมีปัญหาขยะมูลฝอยถูกคลื่นซัดมาเกยตลอดแนวเป็นระยะทางยาวหลายร้อยเมตร โดยมีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังช่วยกันเก็บกวาดขยะที่กองอยู่อย่างกลาดเกลื่อนไปทั่วบริเวณ

ผู้ประกอบการชายหาด ระบุว่า สถานการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยในช่วงหน้ามรสุม แต่ปีนี้ปริมาณขยะจะมีมากกว่าปกติ และจะถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งทุกวัน ซึ่งผู้ประกอบการเองก็พยายามช่วยกันเก็บกวาด แต่ในบางโซนซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเอนกประสงค์ ก็อาจทำให้การดูแลไม่ทั่วถึง ซึ่งปกติจะมีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยาเข้ามาดำเนินการเอง แต่ภาพของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาช่วยกันเก็บกวาดนี้เป็นเพราะเป็นกลุ่มที่ลงมานอนอาบแดด และเล่นน้ำกันแต่เช้า จึงทำให้ยังคงมีภาพของปัญหาขยะตกค้างเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวเหล่านี้จึงช่วยกันเก็บกวาดเพื่อเปิดพื้นที่ให้สามารถพักผ่อนได้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาเหล่านี้ถือว่าส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติพากันมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีการแชร์ภาพ และวิจารณ์ออกไปตามโลกโซเชียล หรือพูดต่อกันไปในส่วนของนักท่องเที่ยวเหล่านี้ก็อาจสร้างความเสียหายได้ในอนาคต จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยด่วนด้วย