'พายุขนุน' ถล่ม!! ถนนได้รับผลกระทบหลายจุด

'พายุขนุน' ถล่ม!! ถนนได้รับผลกระทบหลายจุด

"กรมทางหลวง" เผยพายุโซนร้อน "ขนุน" ถล่มทำฝนตกหนักหลายพื้นที่ ทางหลวงหลายเส้นทางมีน้ำท่วมสูงไม่สามารถใช้สัญจรได้

จากสถานการณ์พายุโซนร้อนขนุน พัดผ่านประเทศไทย ทำให้ฝนตกในหลายพื้นที่ ทางหลวงหลายเส้นทางมีน้ำท่วมสูง เป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ

กรมทางหลวงได้รายงานสรุปเหตุการณ์ภัยพิบัติและสถานการณ์ฉุกเฉินในเส้นทางสายหลัก ประจำวันที่ 17 ตุลาคม 2560 มีสภาวะน้ำท่วมพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเลย, จังหวัดนครสวรรค์, จังหวัดลพบุรี, จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดปราจีนบุรี จำนวนทั้งสิ้น 9 สายทาง (จำนวนรวม 10 แห่ง) การจราจรสามารถผ่านได้ 9 แห่ง ผ่านไม่ได้ 1 แห่ง ดังนี้

จังหวัดนครสวรรค์ การจราจรผ่านไม่ได้จำนวน 1 แห่ง ทล.1 บ้านหว้า – แยกเวียงดอย พื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ กม.339 ระดับน้ำสูง 135 ซม. เส้นทางเลี่ยง ให้ไปกลับรถที่ ลอดใต้สะพานเดชาติวงศ์ ฝั่งตะวันตกแทน

นอกจากนี้ ทางหลวงหมายเลข 12 ตอน น้ำดุก-ห้วยซำมะคาว ที่กม.376+800 พื้นที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เกิดเหตุดินสไลด์ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ดำเนินการขุดตักดินที่สไลด์ออกจากคันทาง การจราจรสามารถผ่านได้ 1 ช่องจราจร

ทั้งนี้ยังเกิดฝนตกหนักในบางพื้นที่ สถานการณ์ยังคงต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา ซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของกรมทางหลวงประกอบด้วยสำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงในพื้นที่ เตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตลอด 24 ชม. หลังจากเมื่อน้ำลดจะทำการสำรวจความเสียหายเพื่อซ่อมแซมสู่ความยั่งยืนต่อไป

พร้อมทั้งนี้ ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางเพิ่มขึ้น เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้ทาง