กรุงเก่าแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกคึกคัก

กรุงเก่าแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกคึกคัก

ผู้มีรายได้น้อยใน จ.พระนครศรีอยุธยา มารอมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กันอย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2560 ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศการรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามโครงการประชารัฐสวัสดิการ ของรัฐบาลวันแรกคึกคักประชาชนจำนวนมากมารอตรวจสอบสิทธิ์ และเข้ารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันอย่างคึกคัก

นางสมบูรณ์ ธรรมพร พักอาศัยบ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศณีอยุธยา บอกว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของรัฐบาลในวันนี้ โดยจะนำบัตรดังกล่าวไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และตามสิทธิ์ที่บัตรกำหนด ถึงแม้ว่าเงินที่ได้อาจจะน้อยไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นการช่วยเรื่องค่าครองชีพของผู้มีรายได้น้อยได้พอสมควร

ด้าน นายชัยรัตน์ บุญส่ง ผอ.กลุ่มงานกำกับและพัฒนาธุรกิจการ สนง.พาณิชยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 163,699 ราย โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีร้านค้ามาร่วมโครงการทั้งสิ้น 212 ร้านค้า ใน 16 อำเภอ และมีการติดตั้งเครื่อง EDC เเล้วจำนวน 17 แห่ง ซึ่งจะทยอยติดไปจบครบ ซึ่งประชาชนที่ได้รับบัตร จะสามารถใช้บริการได้ทันทีที่รับบัตร โดยยอดเงินโอนเข้า จะมี 200 บาท และ 300 บาท แล้วแต่บุคคลตามเกณฑ์ของรายได้ต่อปี

ทั้งนี้จะต้องใช้บัตรให้หมดภายใน 1 เดือน ไม่สามารถทบยอดไปเดือนต่อไปได้ โดยทางรัฐบาลจะโอนเงินเข้าให้อีกครั้ง โดยประชาชนสามารถใช้บริการร้านค้าต่าง ๆ ที่มีป้าย “ร้านนี้จำหน่ายสินค้าประชารัฐ” ซึ่ง จะจำหน่ายข้าวสารอาหารแห้ง น้ำมันพืช ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สบู่ ยาสีฟัน และของใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการของรัฐ