Report & Corporate News (17 ต.ค.60)

Report & Corporate News (17 ต.ค.60)

Property Sector, GL, PTT, DRT

Property Sector   Market Weight

เราเชื่อว่าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะรายงานยอดการจองที่แข็งแกร่งรวมถึงมีการเติบโตทั้ง yoy และ qoq ใน 3Q 60 เราได้ประมาณยอดการจองใน 9 เดือน 2560 ที่ 1.37 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% yoy โดยคิดเป็น 81% ของเป้าหมายการขายทั้งปีโดยเฉลี่ย เราเชื่อว่าหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะทำสถิติยอดการจองใหม่ในปี 2560 ปัจจุบันเราได้มีความกังวลเกี่ยวกับยอด backlog น้อยลง ถึงอย่างไรก็ตามเราได้เห็นความเสี่ยงจากอสังหาริมทรัพย์คงค้างในระบบท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา คงคำแนะนำ Market Weight หุ้น Top picks AP และ SPALI

GL

GL แจงข้อกล่าวหา ก.ล.ต.อาจเกิดจากความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง อยู่ระหว่างเตรียมข้อมูล ยันพร้อมสู้ทุกข้อกล่าวหา

บมจ.กรุ๊ปลีส หรือ GL ผู้นำธุรกิจดิจิทัลไฟแนนซ์ในภูมิภาคเอเชีย ชี้แจงข้อกล่าวหาของสำนักงาน ก.ล.ต. อาจเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ด้านผู้บริหารยืนยันมั่นใจในความถูกต้องของตัวเลขและข้อมูลในงบดุลของบริษัทฯ พร้อมดำเนินธุรกิจต่อไป เตรียมเดินหน้าตามขั้นตอนเพื่อแก้ไขข้อกล่าวหาต่างๆ และมีกำหนดประชุมบอร์ดในวันที่ 18 ต.ค. นี้ เพื่อแต่งตั้งประธานกรรมการคนใหม่ทำหน้าที่แทนนายมิทซึจิที่พ้นจากตำแหน่ง(ข่าวหุ้น)

PTT

PTT มั่นใจยอดขายน้ำมันปีนี้แตะ 2.6 หมื่นล้านลิตร โต 3-4% ขยายปั๊มเพิ่ม 120-130 แห่ง-สรุปพันธมิตรลงทุนโรงแรมปีนี้

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยในงานแถลงข่าว มั่นใจยอดขายน้ำมันปีนี้แตะ 2.6 หมื่นล้านลิตรตามเป้า โต 3-4% จากปีก่อน ขยายปั๊มเพิ่ม 120-130 แห่ง เชื่อปีหน้าแข่งดุแต่มั่นใจรักษามาร์เก็ตแชร์ไม่ต่ำกว่า 40% พร้อมสรุปพันธมิตรโรงแรมปีนี้ ลุย 3-5 แห่งในปี 61 แย้มอยู่ระหว่างเจรจา 3 พันธมิตรและ GPSC ร่วมศึกษาโซลาร์รูฟบนปั๊ม (ข่าวหุ้น)

DRT

DRT คาดยอดขาย Q3/60 ชะลอเล็กน้อย แต่กลับมาฟื้นดีใน Q4 รับผลตลาดวัสดุก่อสร้างโค้งสุดท้ายคึกคัก

DRT ส่องกล้องมองภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างโค้งสุดท้ายปลายปีฟื้นตัวดีขึ้น ชี้กลุ่มลูกค้าซ่อมแซมที่อยู่อาศัยใช้จังหวะช่วงเดือนตุลาคมที่เป็นช่วงปลายฤดูฝน เร่งปรับปรุงที่อยู่อาศัยและร้านค้า เตรียมรับกำลังซื้อที่คาดว่าจะฟื้นตัวในช่วง 2 เดือนสุดท้าย พร้อมส่งซิกภาพรวมผลงานไตรมาส 3/60 รักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นในระดับ 25-27% แม้อยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น (ข่าวหุ้น)