เดือดร้อนหนัก! เย้ยปลูกต้นกล้วยบนถนนผิวพระจันทร์

เดือดร้อนหนัก! เย้ยปลูกต้นกล้วยบนถนนผิวพระจันทร์

ชาวบ้านทรัพย์เจริญ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก เดือนร้อนหนัก ใช้ถนนผิวพระจันทร์หลายปี เย้ยเอาต้นกล้วยมาปลูกกลางถนน ส.อบจ.ตาก ชี้แจง งบมาแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ชาวบ้านทรัพย์เจริญ หมู่ที่ 7 หรือ บ้านรวมไทย 16-17 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ต่างงุนงงกับต้นกล้วยที่มีคนเอามาปลูกไว้บนถนนเข้า-ออกในหมู่บ้านหลังจากตื่นเช้ามา แต่ต้องยอมรับว่าถนนเส้นนี้ไร้การเหลียวแล เพราะเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี ทั้งที่ชาวบ้านจำนวนมากได้ใช้ถนนสายนี้ และด้วยสภาพถนนดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไป-มา ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยด่วน สำหรับต้นกล้วยดังกล่าว มีมือดีนำไปปลูกไว้จำนวนหลายต้นบนกลางถนน ทำให้ผู้สัญจรไปมาให้ความสนใจมาก

นางจุฑารัตน์ มหาสถาพร อายุ 45 ปี ชาวบ้าน บ้านทรัพย์เจริญ (รวมไทยพัฒนา16-17 ) กล่าวว่า พอตื่นเช้ามา ก็เห็นต้นกล้วยอยู่กลางถนนหน้าบ้าน จึงทราบว่าคงเป็นชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ถนนสายนี้ เพราะได้รับความเดือดร้อนมาก ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

ด้านนายปกรณ์ สตะนีกรรณ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ที่ดูแลเขต อ.พบพระ กล่าวผ่านเฟซบุ๊ค โดยนำภาพต้นกล้วยกลางถนนมาโพสต์ลง และชี้แจงว่า ได้ซ่อมแซมถนนสายนี้มาหลายครั้ง ล่าสุดในงบประมาณปี 2561 นี้ มีงบประมาณที่จะปรับปรุงถนนเส้นนี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นช่วงต้นปีงบประมาณ และต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุใหม่ จึงขอให้ชาวบ้านใจเย็น การนำต้นกล้วยไปปลูกบนถนนของชาวบ้าน นั้น ยอมรับว่าเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจริง มิฉะนั้นคงไม่ทำแบบนี้