ชี้การข่าวไร้ป่วน สั่งติดวงจรปิดเพิ่มที่เมรุมาศจำลองทั่วปท.

ชี้การข่าวไร้ป่วน สั่งติดวงจรปิดเพิ่มที่เมรุมาศจำลองทั่วปท.

"จักรทิพย์" ยันการข่าวไม่พบสิ่งผิดปกติ งานถวายพระเพลิงพระบรมศพ เผยสั่งติดกล้องวงจรปิดเพิ่มที่เมรุมาศจำลองทั่วปท.

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตำรวจมีความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมเป็นต้นไป ที่จะมีการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ บนพื้นที่จริง

โดยได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดการคัดกรองบุคคลที่เข้าพื้นที่และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบ ซึ่งจากการหารือร่วมกันกับหน่วยงานด้านความมั่นคงอื่น ๆ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการในที่ประชุมกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ หรือ กอร. ให้ดูแลประชาชน ที่จะมาร่วมพระพิธี บริเวณพระเมรุมาศ ท้องสนามสนามหลวง รวมถึงพระเมรุมาศจำลอง และจุดวางดอกไม้จันทน์ต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมสั่งเพิ่มกล้องวงจรปิด ให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด

“มั่นใจว่า จะดูแลความสงบเรียบร้อยในพระราชพิธีนี้อย่างเต็มที่ และยืนยันจากการข่าว ยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด พร้อมขอให้ประชาชน ศึกษาการปฏิบัติตัว และเชื่อฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยปลอดภัย” ผบ.ตร.กล่าว