แจง! คลิปแก๊งขโมยของตลาดริมเมย แค่เข้าใจผิด

แจง! คลิปแก๊งขโมยของตลาดริมเมย แค่เข้าใจผิด

ตำรวจ สภ.แม่สอด ยืนยันคลิบเด็ก-ผู้ใหญ่ไล่ตามรถยนต์ของชาวบ้านที่นำไปโพสต์ลงโซเชียลเป็นแก๊งขโมยของตลาดริเมยแม่สอด เป็นความเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.60 หลังจากที่มีการแชร์กระหึ่มในโลกสังคมออนไลน์ เพื่อเตือนภัยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปตลาดริมเมย ชายแดนไทย-เมียนมา บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า “คนเมืองล้านนา” ได้แชร์ภาพวงจรปิด ขณะขับรถยนต์ไปเที่ยวตลาดริมเมย ในระหว่างที่จะกลับรถยนต์ใต้สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา ตลาดริมเมยนั้นมีเด็ก และผู้ใหญ่ชาวเมียนมาวิ่งติดตามมาดูที่ท้ายรถยนต์เหมือนพยายามชิงกระเป๋าที่วางท้ายกระบะ

โดยเป็นภาพเด็กวิ่งมาดูของท้ายกระบะรถยนต์ก่อน จากนั้น จึงมีผู้ใหญ่ และเด็กวิ่งตาม แต่เจ้าของรถไหวตัวทัน และรีบจอดรถยนต์แล้วลงมาพร้อมกับโวยวาย จากนั้นจึงรีบเก็บของที่อยู่ท้ายรถยนต์ทั้งหมดเก็บไว้ในเก๋งหน้ารถ พฤติกรรมดังกล่าว เจ้าของเฟซบุ๊กเชื่อว่าผู้ใหญ่ และเด็กที่ติดตามรถยนต์ น่าจะประสงค์ร้ายต่อทรัพย์สิน เพื่อหวังชิงเอากระเป๋าที่วางท้ายรถยนต์ เรื่องนี้มีการแชร์ไปทั่วในสังคมออนไลน์จำนวนมาก

พ.ต.ต.ยุทธนันท์ จันทร์เนตร สวป.สภ.แม่สอด กล่าวว่า หลังจากทราบเหตุได้ให้ตำรวจไปตรวจสอบแล้วโดยสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ใหญ่กับเด็กที่ติดตามรถยนต์นั้นเป็นชาวเมียนมาที่รับจ้างขนของให้กับแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาที่เดินทางกลับประเทศ เมื่อเห็นรถยนต์ ที่มีสัมภาระเข้าใจว่าเป็นรถยนต์ของแรงงานเมียนมาว่าจ้างมา จึงพยายามจะไปขอช่วยยกกระเป๋าเพื่อหวังค่าจ้างจึงเป็นความเข้าใจผิดของเจ้าของเฟซบุ๊ก และเท่าที่สังเกตจากภาพวงจรปิด คนที่ติดตามรถยนต์ก็ไม่ได้หนีไปไหน แม้เจ้าของรถยนต์จอดรถยนต์ลงไปเก็บของแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้มงวดกวดขันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก