ยื่น 7 ข้อจัดการอาสาตร.ขับรถชนวัยรุ่นเจ็บสาหัส

ยื่น 7 ข้อจัดการอาสาตร.ขับรถชนวัยรุ่นเจ็บสาหัส

ชาวบ้านยื่น 7 ข้อ จัดการอาสาตำรวจขับรถชนวัยรุ่นบาดเจ็บสาหัส ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับปากให้คำตอบหลัง 26 ต.ค.นี้

จากกรณีอาสาตำรวจบ้านขับตราโล่ที่เป็นสายตรวจบางกุ้งสังกัด สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไล่ติดตามและเบียดชนรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน คทก516สุราษฎร์ธานี ที่มีนาย ศิราวิช บุญชัก อายุ 18 ปีเป็นผู้ขับขี่ นาย ภูวริญ เมืองขำ อายุ 20 ปีนั่งซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีรถจักยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนบริเวณหน้าร้านเดิมหมูกระทะ ถนนโฉลกรัฐ ม.1ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับความเสียหายอีก 6 คันโดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

ต่อมาช่วงค่ำวันที่ 16 ต.ค.60 มีชาวบ้านกว่า 300 คนนัดกันทางโซเซียลออกมากินลูกชิ้นที่หน้า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามและเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจาก กรณีอาสาสมัครตำรวจบ้านรายหนึ่งขับรถสายตรวจรถยนต์ บางกุ้งไล่ติดตามรถจักรยานยนต์ของเด็กวัยรุ่น แล้วเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวแทนชาวบ้านจำนวน 5 คน เข้าเจรจาพร้อมกับยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านทาง พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยมีข้อเรียกร้องจำนวน 7 ข้อ ประกอบด้วย

1.ความคืบหน้าของคดี ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ก่อเหตุแล้วหรือไม่ 2.ให้ยกเลิกอาสาตำรวจทั้งหมด 3.ให้ตรวจสอบสารเสพติดอาสาตำรวจและการพกพาอาวุธ และตรวจสอบ ใบอนุญาตอาวุธ 4.เรียกร้องให้หน่วยงานจากส่วนกลางมาทำคดี 5.ให้ตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตั้งด่านโดยไม่ชอบ 6.ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในฐานแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ7.ให้เร่งรัดการดำเนินคดีให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ซึ่งทาง พ.ต.อ.ศิริชัยได้ชี้แจงและทำความเข้าใจพร้อมกับรับปากว่าจะให้คำตอบหลังวันที่ 26 ต.ค.นี้ ทางชาวบ้านพอใจได้สลายตัวกลับโดยความสงบหลังจากเจรจานานเกือบ 3 ชั่วโมง

ล่าสุดวันนี้ ( 17 ต.ค.60 ) พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผู้กำกับ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีมีคำสั่งให้ ส.ต.ต.ฤทธิเกียรติ สุขโสดา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมบางกุ้ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มากับรถสายตรวจในคืนเกิดเหตุเข้ามาประจำศูนย์ปฏิบัติการงานป้องกันปราบปราม ที่ สภ.เมือง และได้มีคำสั่งให้นายพงฐกร หนูนิล ตำรวจบ้านอีกคนหยุดปฏิบัติงานโดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีคำสั่งให้ ผู้ขับขี่รถสายตรวจบางกุ้งหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว เพื่อรอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงหากพบมีความผิดก็จะดำเนินการต่อไป

นายสมบูรณ์ ทองพัฒน์ ทนายความชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เสนอตัวเข้าดูแลช่วยเหลือในด้านคดีความและเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ