"นิวคาสเซิล"ประกาศขายทีม1.7หมื่นล้าน

"นิวคาสเซิล"ประกาศขายทีม1.7หมื่นล้าน

สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศขายทีม โดยระบุว่าเพื่อให้สโมสรได้รับการลงทุนที่ดีขึ้น เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ก้าวหน้าไปอีกระดับ

       โดย บ. เซนต์ เจมส์ โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า จะทำการขายสโมสร และกำลังมองหาผู้ลงทุนรายใหม่อยู่ในขณะนี้ 

       แถลงการณ์ของสโมสร "สาลิกาดง" ระบุว่า "ในฐานะหนึ่งในทีมเก่าแก่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก และหนึ่งในทีมที่มีแฟนบอลที่ดีที่สุด เพื่อประโยชน์สูงสุดของแฟนบอล, ผู้สนับสนุน ทั้งในอังกฤษและทั่วโลก สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต้องการทิศทางที่ชัดเจน และเส้นทางสู่อนาคตที่สดใสสู่ความสำเร็จ เพื่อให้สโมสรมีโอกาสสูงสุดในการรักษาอันดับ และได้รับเงินลงทุนที่จำเป็นในการก้าวสู่ระดับสูงขึ้นไป ในช่วงเวลาที่สำคัญของสโมสรเช่นนี้ เจ้าของปัจจุบันได้ตัดสินใจนำสโมสรขึ้นขาย เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของทุกฝ่าย"

       "เพื่อให้เจ้าของใหม่สามารถลงทุนได้อย่างเต็มที่ กระบวนการจะเปิดให้ผู้สนใจสามารถชะลอการชำระค่าใช้จ่ายได้ บัดนี้กระบวนการเข้าสู่ขั้นตอนการสรรหาเจ้าของใหม่ที่สามารถลงทุนอย่างยั่งยืน และมีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จตามความต้องการของสโมสรได้"

       แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยถึงมูลค่าของสโมสรที่ฝ่ายบริหารตั้งราคาไว้ แต่ทาง "เดลี่ เมล" สื่อดังของอังกฤษคาดว่า น่าจะอยู่ที่ราว 380-400 ล้านปอนด์ ขณะที่ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่อีกราย ก็เชื่อว่า การซื้อขายสโมสรน่าจะเสร็จสิ้นภายใน 70 วันข้างหน้า โดยมีรายงานว่า เมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา นักลงทุนหลายกลุ่มได้ให้ความสนใจในการเทคโอเวอร์นิวคาสเซิล รวมถึงได้มีการเซ็นสัญญาบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแล้วด้วย