ค่าบาท'อ่อนค่า'หลังเฟดยันขึ้นดอกเบี้ยปีนี้

ค่าบาท'อ่อนค่า'หลังเฟดยันขึ้นดอกเบี้ยปีนี้

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่าที่ "33.08 บาทต่อดอลลาร์" หลังเฟดยันขึ้นดอกเบี้ยได้ในปีนี้ ขณะที่ผู้นำเข้าสนใจซื้อดอลลาร์เพิ่มในช่วงนี้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.08บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อนที่ระดับ 33.05 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์ฟื้นขึ้นเหนือสกุลเงินหลักอื่น ๆ หลังจากที่นางเจเน็ตเยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ให้ความเห็นว่าเฟดยังสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ อย่างค่อยเป็นค่อยไปในปีนี้ แม้อนาคตของเธอจะยังคงไม่แน่นอนและต้องเข้าสัมภาษณ์กับโดนัล ทรัมป์ในสัปดาห์

ขณะที่ตลาดปรับความน่าจะเป็นที่นายจอห์น เทเลอร์ จะได้เป็นประธานเฟดคนใหม่เพิ่มขึ้น หลังจากที่ทรัมป์ให้ความเห็นว่ามีความประทับใจในในตัวนายเทเลอร์ หลังจากที่มีการสัมภาษณ์กันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวขึ้นกลับมาที่ระดับ 2.30% ทันทีที่ได้รับข่าว

ในส่วนของเงินบาท ปริมาณความต้องการในฝั่งซื้อและขายค่อนข้างใกล้เคียงกันในช่วงนี้ พบว่าผู้นำเข้าให้ความสนใจซื้อดอลลาร์ เมื่อราคาร่วงลงมาที่ระดับ 33.05 บาทเนื่องจากเป็นระดับต่ำสุดของปี ขณะที่เมื่อราคาปรับขึ้นถึงระดับ 33.10 บาท ก็มีทั้งธนาคารต่างประเทศและผู้ส่งออกมาขายดอลลาร์เช่นกันในระยะสั้นค่าเงินบาทจึงยังคงนิ่งและไม่มีทิศทางชัดเจน

มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.04-33.14 บาท/ดอลลาร์