รอง ผบ.ตร. สั่งเปิดจุดพักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสาน

รอง ผบ.ตร. สั่งเปิดจุดพักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสาน

รอง ผบ.ตร.สั่งทุกโรงพักเปิดจุดพักพิงผู้ประสบอุทกภัย หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง พร้อมสั่งตั้งชุดสายตรวจทางน้ำ เฝ้าระวังภัยโจรอาละวาดซ้ำเติมผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่หลายจังหวัดทั่วทั้งประเทศประสบปัญหาอุทกภัยอย่างหนัก ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานของ บช.ภ.4 พบว่าในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบนและตอนกลาง มีหลายจังหวัดประสบปัญหาน้ำท่วมแล้ว โดยเฉพาะที่ขอนแก่น,มหาสารคาม,และมีแนวโน้มโน้มที่จะขยายวงกว้างมากขึ้น ตามปริมาณของน้ำที่เกินจากความเก็บกักของเขื่อนต่างๆรวมไปถึงปริมาณน้ำฝนจากพายุฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเรื่องนี้ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกโรงพักนั้นมีการจัดเตรียมถานที่สำหรับการเป็นจุดพักพิงให้กับผู้ประสบอุทกภัย ทั้งในส่วนของ สถานีตรวจภูธร , สภ.ย่อย,จุดบริการประชาชน ทั้งหมดจะต้องเป็นสถานที่พักพิงให้กับผู้ประสบอุทกภัยตลอดทั้ง 24 ชม. ขณะเดียวกันยังคงมีการจัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชน และทำงานร่วมกันกับกำลังผสมร่วม 3 ฝ่ายในการลำเลียงสิ่งของจากพื้นที่ที่ประสบภัยมาไว้ในจุดที่ปลอดภัย การตรวจสอบปริมาณน้ำและการแจ้งเตือนต่างๆ เพื่อให้ประชาชนนั้นสามารถรับทราบถึงสถานการณ์ที่ทันต่อเหตุการณ์

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่ออีกว่า ได้มีการสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจสายตรวจทางน้ำ ในการออกตรวจพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะเข้ามาออกอาละวาดซ้ำเติมผู้ประสบภัย ที่ส่วนใหญ่อพยพออกจากพื้นที่มาพักในจุดพักพิง โดยให้ประสานการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานท้องถิ่น,ตำรวจน้ำ และ ปภ.ในการจัดเรือท้องแบนออกตรวจพื้นที่ในพื้นที่ที่น้ำท่วม และพื้นที่จุดพักพิงและอพยพอย่างเข้มงวดตลอดทั้ง 24 ชม.