ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด ยึดยาบ้า 1 แสนเม็ด

ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด ยึดยาบ้า 1 แสนเม็ด

ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด นาน 5 นาที ก่อนยึดยาบ้าได้ 1 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 ต.ค.เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพากิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง ได้ร่วมกันแถลงข่าว เหตุยิงปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด เหตุเกิดที่บริเวณเขตรอยต่อระหว่างบ้านป่าซางนาเงินกับบ้านปางหนุนพัฒนา ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเส้นทางธรรมชาติ ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 1 กิโลเมตร ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า มีคาราวานใช้เส้นทางดังกล่าวลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย จึงนำกำลังไปดักซุ่ม และพบชาย 4 คน เดินตามหลังกันมาจากชายแดน

โดยชายสองคนที่เดินกลางแบกกระสอบปุ๋ยลายสายรุ้ง 2 ใบส่วนชายอีกสองคนเดินถืออาวุธปืนคุ้มกันปิดหน้าหลังเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ ทันใดนั้นชายสองคนที่คุ้มกันกลับใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ จนเกิดปะทะกันนานประมาณ 5 นาที หลังเสียงปืนสงบชายทั้ง 4 คน หลบหนีไปได้ โดยไม่มีฝ่ายไหนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระสอบปุ๋ยตกอยู่ 1 ใบ ตรวจสอบภายในเป็นยาบ้าที่ห่อหุ้มอย่างดี จำนวน 1 แสนเม็ด

โดยที่ซองสีน้ำเงินด้านในพิมพ์เลข 1ส่วนที่เม็ดยาบ้ามีสีส้มเข้มประทับอักษรWYและมีสารสีขาวคล้ายยาไอซ์เคลือบอยู่ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่องและรถจักรยานยนต์ 2คันเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เพื่อตรวจสอบและส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อขยายผลจับกุมกลุ่มบุคคลที่หลบหนีไปได้ พร้อมตรึงกำลังส่วนหนึ่งไว้ตลอดแนวชายแดน เพื่อสกัดจับชายทั้ง 4 คน ที่คาดว่าหลบหนีไปพร้อมยาบ้าอีกจำนวนกว่า 1 แสนเม็ด