สุพรรณจัดใหญ่!อุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

สุพรรณจัดใหญ่!อุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

สุพรรณจัดใหญ่! พิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดไทรงามธรรมธราราม อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีโครงการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัด ผู้บริหารโรงเรียน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และคณะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมพิธี โดยมีพระราชปริยัติเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นฝ่ายฆราวาส ในพิธีบรรพชาอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีผู้เข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 99 ราย

20171016140355469

นางสาวจันทิรา เคหะนาค นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวรายงานว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้า ฯ กำหนดวันสำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 โดยวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 และมีหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งประชาชนทั่วไป มีความประสงค์ที่จะอุปสมบท ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา และนำมาเป็นหลักประพฤติ ปฏิบัติ ในชีวิตประจำวัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โครงการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นโครงการที่จัดขึ้น เพื่อให้วัด หน่วยงานราชการและประชาชนได้มีส่วนร่วม ในกิจกรรมการบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาสวันถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยการบำเพ็ญ ความดีและปฏิบัติธรรม รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้ที่มีคุณสมบัติ ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการอุปสมบท จำนวน 99 ราย โดยจะศึกษาปฏิบัติธรรม ณ สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ในระหว่างวันที่ 16 – 30 ตุลาคม 2560