'ลูกากู'ไม่กังวลแม้โดนสับเละนัดแดงเดือด

'ลูกากู'ไม่กังวลแม้โดนสับเละนัดแดงเดือด

โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอกกลับเสียงวิจารณ์ยิงได้แต่ทีมระดับล่าง หลังไม่สามารถผลิตสกอร์ให้ต้นสังกัดได้ในเกมแดงเดือด

 กองหน้าดีกรีทีมชาติเบลเยี่ยม ยิง 7 ประตู จาก 8 นัด และกำลังนำเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ตกเป็นเป้าวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นในเกมแดงเดือดที่ต้นสังกัดแมนฯยูไนเต็ด บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(14ต.ค.) โดย แกรี เนวิลล์ อดีตนักเตะ"ปีศาจแดง"ปัจจุบันผันตัวไปเป็นนักวิเคราะห์เกมช่องสกาย สปอร์ต สับเละว่า ดาวยิงค่าตัว 90 ล้านปอนด์(ราว 3,900 ล้านบาท) ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่างและแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมดังกล่าว

 อย่างไรก็ตาม ลูกากู ออกมาสวนทันควันว่า "บางครั้งก็เป็นเรื่องยากที่ต้องลงเล่นกับทีมระดับท็อป มีกองหน้าในลีกอีกมากมายที่ผิดพลาดมากกว่าผม แต่พอเป็นผม กลับต้องโดนตำหนิเสมอ แต่ผมจะไม่กดดันตัวเองในเรื่องนี้ เพราะเกมใหญ่ที่สร้างความกดดันให้ผม คือ แมตช์ซูเปอร์คัพ กับเรอัล มาดริด ตอนนี้ผมเล่นให้ทีมที่ต้องการชัยชนะยามเล่นกับสโมสรใหญ่ด้วยกัน"

 ทั้งนี้อดีตหัวหอกเอฟเวอร์ตัน มีสถิติยิงใส่ทีมระดับท็อปซิกซ์ (แมนฯยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, สเปอร์ส, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล) รวม 15 ลูก จาก 58 นัด