sideway up

sideway up

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปิดบวก หลังมีแรงขายทำกำไรบางส่วนจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ จากที่ปรับร้อนแรง
ช่วงก่อนหน้า ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง จากแรงหนุนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวต้าน 1720/1730 จุด แนวรับ 1710/1700 จุด โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยภายนอกประเทศ จาก 1) ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาสดใส ทั้งดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและยอดค้าปลีก 2) การประกาศผลประกอบการธนาคารขนาดใหญ่สหรัฐออกมาดีกว่าคาดหนุน sentiment ตลาดหุ้นโลก และ 3) ราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นหลังมีความกังวลสหรัฐอาจยกเลิกข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านซึ่งจะส่งผลต่อการส่งออกน้ำมันในอนาคต ขณะที่ปัจจัยในประเทศจับตาสถานการณ์น้ำ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาคาดประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ด้านกรมชลฯ เชื่อพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ ไม่รุนแรงเท่าปี 54 หากฝนไม่หนักมากจนเข้าขั้นวิกฤติยังรับมือไหว (ดูรายละเอียดในเล่ม)

สัญญาณด้านเทคนิค ระยะสั้นยังมีโมเมนตัมบวก หลัง MACD กลับมามีสัญญาณซื้อแม้ว่า RSI จะยังเตือนภาวะ overbought อย่างต่อเนื่อง

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สหรัฐ: ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับ 101.1 ในเดือน ต.ค. สูงสุดในรอบ 13 ปี จาก 95.3 ในเดือน ก.ย. และยอดค้าปลีกพุ่งขึ้น 1.6%MoM ในเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน มี.ค. 58 จาก -0.1%MoM ในเดือน ส.ค.

2) +/- สหรัฐ: CPI ปรับขึ้น +0.5%MoM, +2.2%YoY ในเดือน ก.ย. สูงสุดในปีนี้ อย่างไรก็ดี Core CPI ปรับขึ้นเพียง +0.1%MoM, +1.7%YoY

3) + น้ำมัน: WTI ปรับขึ้น 1.7% ปิดที่ 51.45 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ประกาศไม่ให้การรับรองว่าอิหร่านได้ปฏิบัติตามข้อตกลง
นิวเคลียร์ที่ทำไว้ในปี 2558 สร้างความกังวลว่าอาจส่งผลกระทบต่อการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน

4) จับตาเส้นตายผู้นำแคว้นกาตาลุญญาต้องให้คำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับการแยกตัวออกจากสเปน วันนี้เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1700 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นคาดกำไร 3Q60 ออกมาดี/มีประเด็นบวก ได้แก่ SQ PRM TCAP