กำชับจนท. จัดงานพระราชพิธีฯให้เรียบร้อยทุกด้าน

กำชับจนท. จัดงานพระราชพิธีฯให้เรียบร้อยทุกด้าน

"พล.อ.เฉลิมชัย" กำชับ จนท. จัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ให้เรียบร้อยทุกด้าน ย้ำดูแลประชาชน เดินตามแผนงานให้รัดกุม

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.​​ ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึง การเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยเฉพาะการซักซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ร่วมกันดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้อย่างเรียบร้อย และยังคงมีภารกิจที่จะต้องดำเนินการต่อไปจนจบงานพระราชพิธีฯ ในเรื่องการซักซ้อมริ้วขบวน การเตรียมงานด้านการจราจร การประชาสัมพันธ์ มาตรการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งการจัดเตรียมสถานที่ที่เกี่ยวกับงานพระราชพิธีฯ ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกเรื่อง เพื่อรองรับประชาชนจำนวนมากที่จะหลั่งไหลเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้กำชับให้เตรียมการตามแผนงานที่กำหนดไว้ให้รัดกุม มีมาตรการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้เรียบร้อย เพื่อให้การเข้าสู่งานพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งของคนไทย เป็นไปด้วยความสง่างามและสมพระเกียรติ และประชาชนได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดีโดยสะดวก นอกจากนี้ ในช่วงหลังงานพระราชพิธีฯ ซึ่งจะมีการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศและอาคารประกอบ ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2560 นั้น ให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการดูแลพื้นที่สนามหลวงและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนไปอย่างต่อเนื่องจนจบกิจกรรมด้วย