หาเงินง้อเมียที่เกาหลี หนุ่มโคราชรับ5หมื่น ขนกัญชา4ล้านบ.

หาเงินง้อเมียที่เกาหลี หนุ่มโคราชรับ5หมื่น ขนกัญชา4ล้านบ.

ตชด.24 จับหนุ่มโคราชอ้างหาเงินบินง้อเมียที่เกาหลี รับจ้าง5หมื่นขนกัญชา300กก. มูลค่า4.5ล้าน จากประเทศเพื่อนบ้าน สารภาพทำมาแล้ว2ครั้ง

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 15 ตุลาคม 60 ที่อาคารเอนกประสงค์ กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อ.เมือง จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุทรพิมล ผกก.ตชด.24 พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ รอง ผกก.ตชด.24 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ชปข.ชปส.กก.ตชด.24,ชปข.ชปส.กก.ตชด.245 จว.หนองคาย,จนท.ชป.121 หนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายนิรุตติ์ สุดสวาท อยู่ที่ 20/2 ถ.เทศบาล 43 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 300 แท่ง น้ำหนัก 300 กก. รถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร่ สปอร์ต สีดำ ทะเบียน 5กจ 4834 กทม.

พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24 เปิดเผยว่า จากการติดตามขบวนการลักลอบค้ากัญชาข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทาง อ.ปากชม จ.เลย ทราบว่าจะมีการขนกัญชาข้ามมา เพื่อส่งไปยัง จังหวัดทางภาคตะวันออก โดยรถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร่ สปอร์ต ทาง กก.ตชด.24 โดยร้อย ตชด.245 หนองคาย จึงสนธิกำลังร่วมกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ภ.จว.อุดรธานี ตม.จว.หนองคาย และ ผบ.ร้อบ อส.จว.หนองคาย เข้าทำการจับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ

“จนเวลา 22.45 น. วานนี้ หลังจากสายลับรายงานว่า จะมีการลักลอบขนกัญชา ด้วยรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต จากชายแดนริมแม่น้ำโขง แถบ อ.ปากชม จ.หนองคาย ผ่านมายัง อ.สังคม จ.หนองคาย เข้ามาในเขตพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยใช้เส้นทางหลวงชนบท ที่ไม่ค่อยมีผู้คนสัญจร จึงนำกำลังวางแผนจับกุม วางกำลังตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้เป็นทางลำเลียง กระทั่งนายนิรุตติ์ฯ ขับรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต สีดำ ผ่านมาถึงบริเวณสี่แยก อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี กำลังเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ตรวจค้นในรถพบกัญชาแห้งอัดแท่ง 9 กระสอบ จำนวน 300 แท่ง น้ำหนัก 300 กก.อยู่ภายในรถ ซึ่งกัญชาล๊อตนี้เป็นเกรดปานกลาง ไม่เหมือนการจับกุมครั้งที่ผ่านมาที่เป็นกัญชาผง เกรดเอ โดยราคาในประเทศ กก.ละ 3,000 บาท หากขนข้ามประเทศได้ ราคาจะสูงขึ้นถึง กก.ละ 10,000-15,000 บาท”

จากการสอบสวนนายนิรุตติ์ สารภาพว่า เป็นผู้รับจ้างขนกัญชาเท่านั้น โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ใช้รถยนต์ ขนกัญชา ครั้งแรกได้ค่าจ้าง 20,000 บาท และครั้งนี้ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท โดยกัญชาทั้งหมด นายนิรุตติ์ จะนำไปส่งให้ผู้ว่าจ้างที่ จ.ปทุมธานี เคยทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และตอนนี้งานน้อยลง จึงหันมารับจ้างขนยาเสพติด อีกทั้งภรรยา ได้หนีไปทำงานที่ประเทศเกาหลี จึงอยากหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายตามไปง้อภรรยา

ด้าน พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ รอง ผกก.ตชด.24 กล่าวเสริมว่า สำหรับรถยนต์คันนี้ จากการตรวจสอบทะเบียนรถ เป็นทะเบียนจริง มีชื่อผู้ครอบเป็นชาว จ.ปทุมธานี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ร่วมขบวนการ โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.น้ำโสม จะดำเนินการติดตามตัวเจ้าของรถยนต์ มาสอบสวนว่า มีส่วนในขบวนกรลักลอบขนกัญชาหรือไม่ ทั้งนี้จากการตรวจสอบการเงินของผู้ต้องหาที่จับได้นั้น พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายแสนบาท