King of the world คนไทยควรภาคภูมิใจที่สุดในโลก

King of the world คนไทยควรภาคภูมิใจที่สุดในโลก

"..พระองค์ไม่ได้เป็นแต่พระมหากษัตริย์ของประเทศไทย ท่านเป็น King of the world.." เบิร์ด ธงไชย

ซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ เผยต่อการครบ 1 ปี แห่งการสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่9

"เความรู้สึกไม่มีการเปลี่ยนแปลง วันที่ใจเราหลุดออกไป (น้ำตาคลอ) แต่วันนี้เป็นวันที่เราต้องปฏิญาณตนกับตัวเองมากกว่า การสูญเสียถือว่าเป็นการให้เราคิดได้ว่าเราจะปฏิญาณกับตัวเองอย่างไร ต่อไปนี้เป็นต้นไปเราต้องเดินไปข้างหน้า พร้อมกับพระองค์ท่านที่ยังอยู่ในใจของเราทุกคน ใครที่คิดว่าจะทำอะไร ตอนนี้เป็นโอกาสของพวกเราแล้ว ที่จะทำดีให้กับตัวเองกับครอบครัว กับคนที่เรารัก เลยไปถือสังคมและประเทศชาติด้วย ถึงเวลาที่เราจะต้องเจริญเติบโตไปด้วยความมั่นคง ด้วยคำสอนของพระองค์ท่าน พระองค์ไม่ได้เป็นแต่พระมหากษัตริย์ของประเทศไทย ท่านเป็น King of the world ฉะนั้นทุกคำพูด ทุกไอเดียของพระองค์ท่าน ประเสริฐที่สุด พวกเราเป็นคนไทยควรจะเป็นคนที่ภาคภูมิใจที่สุดในโลก วันนี้เป็นวันที่เราเสียใจที่สุด แต่เป็นวันที่เราจะต้องทำดีให้มากที่สุด ปฏิญาณตนกับตัวเองให้ได้มากที่สุด แล้วก็ต้องทำให้ได้เท่ากับ หรือคล้ายมากที่สุดกับที่เราสัญญากับพระองค์"

ถามต่อว่า คิดว่าคนไทยจะก้าวผ่านความเสียใจครั้งใหญ่ครั้งนี้ได้อย่างไร

นักร้องชื่อดังเผยดังนี้ "พระองค์ท่านไม่ได้ไปไหนพระองค์ยังอยู่ในใจเรา อยู่เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมตลอดไป อยากให้ทุกคนสืบสานความจงรักภักดีต่อราชวงศ์ตลอดไป พวกเรามีหัวใจดวงเดียวกัน เราสูญเสียพระองค์ท่านเหมือนกัน เราร้องไห้เหมือนกัน เรารู้สึกหดหู่เหมือนกัน รู้สึกโหวงในใจ รู้สึกขวัญหาย เมื่อถึงวันหนึ่งแล้ว พระองค์ท่านทรงให้เวลากับพวกเราจนถึงวันนี้ ทำให้รู้สึกว่ามันไม่ใช่การทำใจ มันต้องปฏิญาณกับตนเอง ว่าต้องทำให้ได้ในทุกๆเรื่อง อะไรที่อยู่ในตัวเราในความคิดเราที่ไม่ดี ล้างมันออกไปให้หมด อยากให้ชาวโลกได้รู้ว่าถ้าคนไทยทุกคนเป็นคนดีจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเราใฝ่ดีกันเพื่อพระองค์ท่าน เรามีจุดมุ่งหมาย เรามีพระองค์ท่านเป็นต้นแบบของพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นเยาวชนรุ่นไหนก็ตาม น่าเอาเยี่ยงอย่างเป็นที่สุด เพราะพระองค์ท่านทรงทันสมัยในทุกๆเรื่อง ฉะนั้นเชื่อว่าความจงรักภักดีของคนไทยทุกคน ทั้งครอบครัวตั้งแต่เด็กจนโตถึงไหนเลย อยากให้สืบสานความจงรักภักดีต่อไป จับมือไว้แล้วไปด้วยกันตลอดไป ขอให้ทุกคนเข้มแข็งเหมือนคำสอนของพระองค์ท่าน"