'จักรทิพย์' สั่งการตร.ทุกหน่วย ช่วยเหลือปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

'จักรทิพย์' สั่งการตร.ทุกหน่วย ช่วยเหลือปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

“จักรทิพย์” สั่งการตร.ทุกหน่วยช่วยเหลือปชช.ประสบภัยน้ำท่วม ชี้เพิ่มกำลังสายตรวจรปภ.-ป้องกันมิจฉาชีพก่อเหตุ

 เมื่อวันที่14 ตุลาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึง มาตรการของ ตร. ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ 9 จังหวัด ประกอบด้วย ลพบุรี กำแพงเพชร สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ ชัยนาท ตาก และพิจิตร ว่า เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกกองบัญชาการ ดำเนินการติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความเสี่ยง เช่น พื้นที่ลุ่มแม่น้ำ พื้นที่ท้ายเขื่อน อ่างเก็บน้ำ ฝายกันน้ำ,ให้ประสานงานกับฝ่ายทหาร หน่วยงานทางปกครอง และหน่วยงานท้องถิ่น ร่วมสำรวจความแข็งแรงของเขื่อน อ่างเก็บน้ำ ฝายกันน้ำ 

ตลอดจนริมตลิ่งที่มีบ้านเรือนประชาชนตั้งอยู่,สำรวจเตรียมความพร้อมด้านกำลัง ยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ และอุปกรณ์อื่นๆ เช่น เสื้อชูชีพ แผงเหล็ก กรวยยาง ป้ายประชาสัมพันธ์ และนำมาใช้ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ รวมถึงให้ทุกหน่วยเพิ่มกำลังสายตรวจทั้งทางบก และทางน้ำออกป้องกันเหตุ เพื่อมิให้เกิดเหตุอาชญากรรมในลักษณะการซ้ำเติมประชาชน รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่

“ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ ผบก.ในพื้นที่รับผิดชอบกำกับดูแล ความคุมการปฏิบัติด้วยตนเอง โดยให้ สยศ.ตร., สงป. และสกบ. เป็นหน่วยสนับสนุนในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย”รองโฆษก ตร. กล่าว