'ลุงเซียง'บรรเลงเสียงพิณจากหัวใจ

'ลุงเซียง'บรรเลงเสียงพิณจากหัวใจ

“ลุงเซียง”คนงาน ม.อุบลฯ บรรเลงเสียงพิณจากหัวใจ น้อมถวายอาลัย ในหลวง ร.9

นายวิเชียร แก่นศรี หรือลุงเซียง อายุ 58 ปี คนงาน คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ผู้มีใจรักในเสียงพิณ จากเรียนรู้ด้วยตนเองมาตั้งแต่เด็ก ได้หยิบพิณคู่กาย น้อมถวายอาลัยแด่พ่อหลวง โดยบรรเลงเพลงจากหัวใจส่งผ่านเสียงพิณ ท่ามกลางธรรมชาติ สวนดอกไม้สีเหลือง ที่ออกดอกชูช่อบานสะพรั่ง

นายวิเชียร แก่นศรี กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มและตื้นตันใจที่ได้ถวายอาลัยผ่านเสียงพิณต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมถวายอาลัย แด่พระองค์ สิ่งๆเดียวที่ตนอยากทำคือ การเล่นดนตรีที่ตนถนัด มาตั้งแต่เด็กบรรเลงเพลงจากหัวใจส่งผ่านเสียงพิณ น้อมถวายอาลัย ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และทุ่งดอกไม้สีเหลืองที่คณะเกษตรศาสตร์ ได้ปลูกตกแต่งได้อย่างงดงามสมพระเกียรติ ตนขอตั้งปณิธานเดินตามรอยพ่อหลวง น้อมนำแนวทางพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ และสำนักในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงห่วงใยประชาชนทั้งแผ่นดิน แม้พระองค์จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่ท่านยังสถิตไว้ในใจของคนไทยทุกคนตลอดไป วิเชียร แก่นศรี ครูพิณอีสาน ม.อุบลฯ กล่าว

นับว่าเป็นหนึ่งดวงใจ ของปวงชนชาวไทย ที่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอน้อมถวายอาลัย พระองค์จะสถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระมหากรุณา