รถตู้เอกชนร่วมพร้อมให้บริการฟรี 26 ต.ค.นี้

รถตู้เอกชนร่วมพร้อมให้บริการฟรี 26 ต.ค.นี้

รถตู้โดยสารสาธารณะ ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลและต่างจังหวัดพร้อมให้บริการฟรีหลายเส้นทางในวันที่ 26 ต.ค. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

รายงานข่าวจากสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รถตู้โดยสารสาธารณะในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัดจะให้บริการฟรีหลายเส้นทางในวันที่ 26 ต.ค. 2560 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ท้องสนามหลวงและสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์

สำหรับเส้นทางต่างจังหวัดที่ผู้ประกอบแจ้งความประสงค์จะให้บริการฟรีแล้วได้แก่ สาย 936 กรุงเทพฯ-จักราช, สาย 9903 กรุงเทพฯ-เทพสถิต, สาย 976 กรุงเทพฯ-สมุทรสงคราม, สาย 9907 กรุงเทพฯ-สอยดาว และสาย 902 กรุงเทพฯ-อ่างทอง

สำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ สถานีคลองบางไผ่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง-สนามหลวง, ไทรน้อย-สนามหลวง, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต-สนามหลวง และฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต-สถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ใน จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ประกอบการรถตู้ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดแสดงประสงค์จะให้บริการฟรีเพิ่มเติม และน่าจะมีรถตู้โดยสารให้บริการวมหลายพันคัน โดยประชาชนสามารถสังเกตรถตู้โดยสารที่ให้บริการฟรีได้จากสัญญาลักษณ์หน้ารถในวันดังกล่าว