ห้าง-ศูนย์การค้าปิดบริการ26ตุลาฯ

ห้าง-ศูนย์การค้าปิดบริการ26ตุลาฯ

ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้า ประกาศปิดบริการวันที่ 26 ตุลาฯ ร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เปิดโอกาสพนักงานร่วมถวายดอกไม้จันทน์ และชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค.2560 เป็นวันพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งที่ปวงชนชาวไทยจะร่วมใจกันถวายความจงรักภักดีและถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานของบริษัท รวมถึงพนักงานประจำร้านค้าต่างๆ ในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกต่างๆ  ได้ร่วมถวายความอาลัยในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป บางแห่งปิดบริการทั้งวัน และเปิดทำการอีกครั้งวันที่ 27 ต.ค.

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา และเซ็นทรัล เฟสติวัล ทั่วประเทศ จะปิดให้บริการชั่วคราว ในวันที่ 26 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ยกเว้นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา สาขาพระราม 2  เปิดให้บริการตามปกติเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน เนื่องจากเป็นสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของภาครัฐ

นอกจากนี้ จะมีจุดบริการรถรับ-ส่ง ไปยังสนามหลวง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, และเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา บริษัทจะเปิดให้บริการในส่วนลานจอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้จอดรถที่ต้องการไปถวายความอาลัย ตลอด 24 ชั่วโมง  โดยทุกศูนย์การค้าจะเปิดให้บริการตามปกติ ในวันที่ 27 ต.ค.

โรบินสัน-เดอะมอลล์ ปิด 15.00 .

ขณะที่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ประกาศปิดบริการห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 25 สาขา และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ 19 สาขา วันที่ 26 ต.ค. เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป  เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานในสังกัดสำนักงานใหญ่และสาขากว่า 6,000 คน มีโอกาสเข้าร่วมถวายอาลัย น้อมสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณ เป็นครั้งสุดท้าย โดยการเข้าร่วมวางดอกไม้จันทน์ตามจุดต่างๆ ของจังหวัด หรือสถานที่ตามที่ทางราชการจัดเตรียมไว้ รวมทั้งได้รับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

เช่นเดียวกับ เดอะมอลล์ ทุกสาขา ได้แก่ รามคำแหง, ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางแค, บางกะปิ และนครราชสีมา ปิดให้บริการเวลา 15.00 น. ขณะที่  ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ , สยามพารากอน ให้บริการตามเวลาปกติ

สำหรับร้านค้าปลีกประเภทซูเปอร์มาร์เก็ต  ภายใต้บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด จ้งปิดให้บริการชั่วคราว ร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ซูเปอร์คุ้ม, ท็อปส์ เดลี่, อีทไทย, เซกาเฟรโด ซาเนตติ และ มัทสึโมโตะ คิโยชิ วันที่ 26 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ยกเว้น 3 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล พลาซา พระราม2 และ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขา โรบินสัน ศรีสมาน จะเปิดให้บริการตามปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และทุกสาขาจะเปิดบริการตามปกติ วันที่ 27 ต.ค.

ไทวัสดุ-อินเด็กซ์ร่วมถวายอาลัย

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน บริษัทซี อาร์ ซี ไทวัสดุ จำกัด กล่าวว่า จะปิดสาขาทั่วประเทศ วันที่ 26 ต.ค. เวลา 14.00 น.เพื่อให้พนักงานและผู้ปฏิบัติงานในร้านไทวัสดุ โฮมเวิร์ค และบ้านแอนด์บียอนด์ จำนวนกว่า 5,000 คนจากทุกสาขาทั่วประเทศ ได้มีโอกาสร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายความอาลัยโดยการเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งบริษัทได้อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่พนักงานไปยังสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในแต่ละพื้นที่ใกล้เคียงสาขา ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยจะเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.2560

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าวว่า  อินเด็กซ์ฯ ทุกสาขาทั่วประเทศปิดให้บริการชั่วคราววันที่ 26 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 14.00 น. และเปิดให้บริการตามเวลาทำการปกติของแต่ละสาขา ในวันที่ 27 ต.ค. เพื่อให้คณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนของ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทั้ง 28 สาขา รวมถึง อินเด็กซ์ เฟอร์นิเจอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ จำนวนกว่า 4,000 คน ได้มีส่วนร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อวางดอกไม้จันทน์ และร่วมเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจภายในชุมชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงรับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ต.ค.

เทสโก้ โลตัส ปิดเวลา 14.00 .

นายจอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมให้สาขาทั้งหมดกว่า 1,900 แห่งทั่วประเทศ ปิดให้บริการในเวลา 14.00 น. ของวันที่ 26 ต.ค. เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานและผู้ที่ปฏิบัติงานภายในสาขากว่า 6.3 หมื่นคน ได้มีโอกาสถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และให้พนักงานได้ร่วมเป็นจิตอาสาในชุมชน และรับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งในวันที่ 27 ต.ค.

“นับเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี ที่เราดำเนินธุรกิจที่จะมีการปิดให้บริการชั่วคราว สำหรับสาขาขนาดใหญ่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตามเวลาทำการปกติของแต่ละสาขาในวันที่ 27 ต.ค. ส่วน เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส จะเปิดให้บริการในเวลา 06.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค.”

ซาฟารีหยุด 1 วัน

ทางด้าน “ซาฟารีเวิลด์” ร่วมถวายความจงรักภักดีและแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แจ้งประกาศปิดให้บริการ วันที่ 26 ต.ค. วันที่ 27 ต.ค.

นอกจากนี้ ยังมีโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ แจ้งปิดการให้บริการในวันที่ 26 ต.ค. เพื่อให้พนักงานทั้งในส่วนของโบว์ลิ่งและโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ 119 สาขา ทั่วประเทศ ได้มีโอกาสร่วมถวายความอาลัย