สลด! พ่อค้ารับชื้อวัวจอดรถผูกเชือกกรงวัว ถูกกระบะชนดับ

สลด! พ่อค้ารับชื้อวัวจอดรถผูกเชือกกรงวัว ถูกกระบะชนดับ

สลด! พ่อค้ารับชื้อวัวจอดรถผูกเชือกกรงวัว ถูกกระบะชนดับ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 ต.ค.60 พ.ต.ต.สุคนธ์ สงสกุล สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถชนกันมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ถนนสาย357เลี่ยงเมือง-โคกโคเฒ่า หมู่4ต.ท่าระหัด ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี

เมื่อไปถึงพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ เคบี สีดำ ทะเบียน บธ317อ่างทอง จอดอยู่ที่กระบะท้ายต่อเป็นกรงเหล็กบรรทุกวัวนมเพศผู้ และเพศเมียอยู่ 4 ตัว จอดอยู่ไหล่ทางสภาพที่มุมท้ายด้านขวามีรอยถูกชนไฟท้าย และไฟหน้ารถคู่กรณีแตกเศษชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อนถนน ใกล้กันพบศพ นายวันชัย มาลัยหอม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ถ.เทศบาล 8 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง สภาพกะโหลกศีรษะแตก นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กลางถนน ห่างกันประมาณ 30 เมตรพบรถ กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฒณ56กทม.ที่กระบะท้ายบรรทุกผักเต็มคันเสียหลักตกลงไปในร่องน้ำกลางถนน สภาพหน้ารถพังยับภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนทราบชื่อนางจริยาภรณ์ วัฒนจรูญโรจน์ อายุ 40 ปี จึงรีบนำส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายวันชัย มาลัยหอม ผู้ตายเป็นพ่อค้ารับซื้อขายวัวได้ขับรถกลับจากซื้อวัวนม เขต จ.นครปฐม มุ่งหน้ากลับบ้าน ที่ จ.อ่างทอง ถึงจุดเกิดเหตุ เชือกที่ผูกตาข่ายท้ายรถเกิดหลุด จึงได้จอดรถข้างทางเพื่อลงมาผูกเชือก ทันใดนั้นได้มีรถกระบะคู่กรณี ซึ่งมีนางจริยาภรณ์ วัฒนจรูญโรจน์ แม่ค้าผักเป็นคนขับเสียหลักพุ่งชนนายวันชัย ซึ่งยืนผูกเชือกอยู่ท้ายรถบรรทุกวัวอย่างจัง จนร่างกระเด็นไปไกลกว่า 30 เมตรทำให้เสียชีวิตคาที่

ส่วนนางจริยาภรณ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เบื้องต้นให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถกลับจากซื้อผักที่ อ.บางปลาม้า จะไปส่งที่ กทม.ถึงจุดเกิดเหตุเกิดอาการง่วงนอนเนื่องจากพักผ่อนไม่เต็มที่ทำให้เกิดอาการวูบจนรถเสียหลักพุ่งชนท้ายรถกระบะเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางจริยาภรณ์ วัฒนจรูญโรจน์ คนขับรถกะบะคันที่เกิดเหตุ ให้การว่า ตนนั้นมีอาชีพขายผัก เดินทางมาจาก อ.บางปลาม้า กำลังจะนำผักไปส่งยังจังหวัดกรุงเทพฯ ขณะขับรถมาพอถึงยังที่เกิดเหตุมองไม่เห็นว่ามีรถของผู้เสียชีวิตที่จอดอยู่ข้างทางจึงเป็นเหตุทำให้ชนเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่จมูกเล็กน้อย

เบื้องต้นได้แจ้งไปทางญาติผู้เสียชีวิตมารับศพ ทางญาติไม่ได้ติดใจของสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะทำการส่งพิสูจน์และหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อแจ้งข้อหากับคู่กรณีและดำเนินการทางกฎหมายต่อไป