sideway up

sideway up

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกต่อเนื่อง จากกระแสเงินทุนไหลเข้าจากต่างชาติเป็นหลัก ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดตัวค่อนข้างคละเมื่อวานนี้ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้
ส่วนใหญ่เปิดบวก หลังรายงานผลการประชุมเฟดชี้เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องการชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี ปรับขึ้นต่อ แนวต้าน 1720/1730 จุด แนวรับ 1710/1700 จุด ตลาดหุ้นไทยยังรักษาโมเมมตัมบวกได้ต่อเนื่อง ตามเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติที่ไหลเข้าหลังมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งในปีหน้า ขณะที่ไทยเริ่มต้นฤดูประกาศผลประกอบการ คาดตลาดเน้นการเก็งกำ ไรงบหุ้นรายตัวมากขึ้น ส่วนปัจจัย
ต่างประเทศ รายงานผลการประชุมเฟดวานนี้ เป็นปัจจัยบวกเล็กน้อยต่อตลาดหุ้นโลก โดยรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องการชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยจากมองเงินเฟ้อยังต่ำกว่าเป้าหมายที่ 2% (ตลาดการเงินยังให้น้ำหนักสูงถึง 77% ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้) ด้านประเด็นลบ ยังอยู่ที่การเมืองสเปน หลังรัฐบาลสเปนให้เวลา 5 วัน แก่นายคาร์เลส ปุกเดมองต์ ประธานาธิบดีของแคว้นกาตาลุญญา ในการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าต้องการแยกตัวออกจากสเปน

สัญญาณด้านเทคนิค ระยะสั้นยังมีโมเมนตัมบวก จากการทำจุดสูงสุดใหม่ พร้อมปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ MACD กลับมามีสัญญาณซื้อ

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: TISCO มีกำไรสุทธิ 1.57 พันล้านบาท (+26%YoY, +4%QoQ) ใกล้เคียงเราและตลาดคาด

2) +/- สหรัฐ: เฟด เปิดเผยรายงานผลการประชุมเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความเห็นที่แตกต่างกันในประเด็นเงินเฟ้อ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) + น้ำมัน: WTI ปรับขึ้นต่ออีก 0.8% ปิดที่ 51.30 ดอลลาร์/บาร์เรล ได้แรงหนุนจากโอเปกปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันทั่วโลกขึ้น ปีละ 30,000 บาร์เรล/วัน ในปีนี้ และปีหน้าจากคาดการณ์ครั้งก่อนมาเป็นเพิ่มขึ้น 1.5 และ 1.4 ล้านบาร์เรล/วัน ตามลำดับ อย่างไรก็ดี โอเปกรายงานการผลิตน้ำมันเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้น 88,500 บาร์เรล/วัน มาอยู่ที่ 32.75 ล้านบาร์เรล/วัน

4) จับตาหุ้นธนาคารขนาดใหญ่สหรัฐรายงานผลประกอบการ 3Q60 วันนี้ ได้แก่ JP Morgan, Citigroup

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1700 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นคาดกำไร 3Q60 ออกมาดี ได้แก่ TCAP ERW IRPC