Report & Corporate News (12 ต.ค.60)

Report & Corporate News (12 ต.ค.60)

BTS ซื้อ, AGE, TISCO, PLANB

BTS   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 10.40 บาท

BTS เป็นหนึ่งในบริษัทไทยในด้านของขนส่งมวลชนในใจกลางกรุงเทพ และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีปัจจัยในการเติบโตคือการขยายสายการเดินรถ จากระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพมหานครที่ยังอยู่ในระยะแรกเริ่มซึ่งจะส่งผลดีต่อ BTS ในหลายปีต่อมา

เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าพื้นฐาน 10.40 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

AGE

AGE ลุยธุรกิจขนส่งทางน้ำ สร้างรายได้มั่นคง มั่นใจปีนี้ยอดขายถ่านหินโต 25-30% ตามเป้า

บริษัท เอเชียกรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ตั้ง “เอจีอี มารีน โลจิสติกส์” ลุยธุรกิจขนส่งทางน้ำ รับมอบเรือโป๊ะ จำนวน 8 ลำ ธุรกิจบริการทำรายได้ปีแรก 2% ของรายได้รวม เดินหน้าสั่งต่อเรือเพิ่มอีก 4 ลำ เป็น 12 ในปี หน้า ด้านผู้บริหาร “พนม ควรสถาพร” มั่นใจธุรกิจขนส่งทางน้ำสร้างรายได้มั่นคงในระยะยาว จากท่าเรือนครหลวงทำเลการกระสินค้าทางน้ำที่สำคัญ ส่วนธุรกิจถ่านหินเข้าไฮซีซั่น ลุยส่งออกจีน เวียดนาม อินเดีย เพิ่ม มั่นใจทั้งปียอดขายถ่านหินโต 25-30% ตามเป้า(ข่าวหุ้น)

TISCO

TISCO แจ้งงบไตรมาส 3/60 มีกำไรสุทธิ 1.5 พันลบ.เพิ่มขึ้น 25.8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน หลังรายได้เพิ่ม-ตั้งสำรองลด

บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO รายงานผลดำเนินงานไตรมาส 3/60 มีกำไรสุทธิ 1,572.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,249.96 ล้านบาท โดยเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ และรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยจากธุรกิจหลัก ประกอบกับค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูงที่ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน(ข่าวหุ้น)

PLANB

PLANB เผยกองทุน "TEMPLETON-BLACKROCK" เข้าซื้อบิ๊กล็อต 100 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.9% มูลค่า 600 ลบ.

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ระบุผ่านเอกสารเผยแพร่ว่า กองทุน TEMPLETON และกองทุน BLACKROCK ซึ่งเป็นกองทุนขนาดใหญ่ระดับโลก รวมถึงกองทุนต่างชาติอื่นๆ ได้เข้าซื้อหุ้นรายการใหญ่ (บิ๊กล็อต) ของ บริษัท ในวันนี้จำนวนกว่า 100 ล้านหุ้น หรือ 2.9% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อหุ้นจากบริษัท เอ๊าท์ดอร์ มีเดีย อินเวสเม้นท์ จำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มของนายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท และกลุ่ม PT Elang Mahkota Teknologi TBK (EMTEK) จากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเชิงกลยุทธ์รายใหญ่(ข่าวหุ้น)