สลด! รปภ.วัย 60 ปั่นจักรยานไปใส่บาตร ถูกเก๋งชนดับ

 สลด! รปภ.วัย 60 ปั่นจักรยานไปใส่บาตร ถูกเก๋งชนดับ

สลด! รปภ. วัย 60 ปี ปั่นจักรยานไปใส่บาตรพระ ถูกรถเก๋งชนเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 12 ต.ค.ร.ต.อ.ธาวิน หนองหลวง รอง สว. (สอบสวน) สภ.ชุมชนมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนถนนเส้นบรมไตรโลกนารถมุ่งหน้าวัดจุฬามณี ปากซอยทางเข้าบ้านจุฬาลักษณ์ หมู่ 1 ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นายคำรณ เรืองอยู่ อายุ 60 ปี ทำงานเป็นรปภ.ของบริษัทสเปเชียลไทยการ์ด สภาพศพนอนหงายสวมชุดเสื้อรปภ.สีเทา กางเกงสแล็คขายาว มีบาดแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ขาขวา ใบหน้ามีรอยฟกช้ำเขียวคล้ำและมีเลือดออกที่จมูก

ใกล้กันพบจักรยานของผู้ชีเสียชีวิตถูกเฉี่ยวชนที่ล้อหลังจนบู้บี้พังเสียหาย และถุงข้าวสวยตกอยู่ ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ทะเบียน กพ 182 พิษณุโลก จอดเปิดไฟกระพริบอยู่กลางถนน มีร่องร่อยเฉี่ยวชนที่ฝั่งซ้ายของรถจนสเกิร์ตหลุด กระจกข้างซ้ายหักห้อย กระจกหน้ารถแตกยับ โดยมีนายยอดเพชร พลสอนดา อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่สารวัตรกักกันสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์พิษณุโลก อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 3 ต.ยางโกลน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ด้วยท่าทางตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น

จากการสอบถาม นายยอดเพชร คนขับรถเก๋ง ให้การว่า ตนเองกำลังขับรถเดินทางมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่บริเวณมหาวิทยาลัยนเรศวร ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุมีสุนัขวิ่งตัดหน้ารถกะทันหันจึงหักพวงมาลัยหลบ เป็นจังหวะเดียวกันที่มีรถจักรยานปั่นย้อนศรออกจากข้างทางที่มีรถยนต์จอดบังสายตาอยู่ อาจทำให้ไม่ได้สังเกตจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง ร่างกระเด็นกระแทกกับกระจกหน้ารถจนแตก ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็รีบลงไปดูทันทีไม่ได้คิดหนีแต่อย่างใด เมื่อจับชีพจรก็พบว่านายคำรณเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ชาวบ้านละแวกดังกล่าวเล่าว่า นายคำรณ ผู้เสียชีวิต มักจะปั่นรถจักรยานมาซื้อข้าวเพื่อใส่บาตรพระทุกเช้าตรู่อยู่เป็นประจำ ไม่คิดว่าจะเคราะห์ร้ายมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเช่นนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้ส่งร่างไปชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนจะติดต่อให้ญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป