'ทักษิณ' ร้องอัยการสูงสุดแล้ว จี้ทบทวนฟ้องคดีหมิ่นเบื้องสูง

'ทักษิณ' ร้องอัยการสูงสุดแล้ว จี้ทบทวนฟ้องคดีหมิ่นเบื้องสูง

"พล.ต.อ.วิรุฬ" พร้อมทนายอดีตนายกฯ "ทักษิณ" ร้องอัยการสูงสุดแล้ว จี้ทบทวนคำสั่งควรฟ้องคดีหมิ่นเบื้องสูง ขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่ม

เมื่อเวลา 10.00 น. นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความรับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน อดีต ส.ว.เชียงราย ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงนายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด ภายหลังมีข่าวอัยการสูงสุดมีความเห็นควรสั่งฟ้องนายทักษิณ ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ที่ ปอท.ได้ส่งสำนวนให้อัยการเมื่อปี 2558 ทั้งนี้การร้องขอความเป็นธรรม ผู้ต้องหาขอให้มีการสอบสวนพยานเพิ่มเติม หรือทบทวนมีความเห็นใหม่

โดยมีนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการ เป็นผู้แทนรับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าวไว้เพื่อเสนออัยการสูงสุด พิจารณาต่อไป

ทั้งนี้นายประยุทธ รองโฆษกอัยการ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า ตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญา ของ พนักงานอัยการ พ.ศ. 2547 ข้อ 48 ว่าด้วยการร้องขอความเป็นธรรมนั้นผู้ต้องหา สามารถยื่นคำร้องได้ ซึ่งตามระเบียบไม่ได้กำหนดว่าผู้ร้องต้องมาเอง อย่างเข่นกรณนี้ผู้ต้องหา ได้มอบอำนาจให้ทนายความ ละ พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน มายื่น ซึ่งสามารถทำได้

โดยการยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการนี้ ถือเป็นการใช้สิทธิของผู้ต้องหาธรรมดาในชั้นสอบสวนหรือชั้นพนักงานอัยการที่สามารถทำได้ ตามระเบียบดังกล่าว