รวบดาบตร.นอกรีตลอบค้ายานรก-สัตว์ป่า พบประวัติทำผิดกม.เพียบ

รวบดาบตร.นอกรีตลอบค้ายานรก-สัตว์ป่า พบประวัติทำผิดกม.เพียบ

รวบดาบตำรวจนอกรีตลอบค้ายา-สัตว์ป่า พบเคยทำผิดกฎหมายบ่อยแต่ทำผิดซ้ำ ให้ออกจากราชการทันที

เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 12 ต.ค. 60 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา ผกก.สอบสวนตำรวจภูธร จังหวัด พ.ต.ท.สุริยา บุญสิทธิ์ หัวหน้าชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย,หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.หนองคาย จับกุม ด.ต.ทินกร เพ็งพา อายุ 45 ปี ผบ.หมู่(ป)งานสืบสวน สภ.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย อยู่บ้านเลขที่ 300 หมู่ 4 ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในตำบลเวียงคุก ค้นภายในห้องพบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 20 ฉบับ ซึ่งเลขธนบัตรตรงกับที่เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้ 20,000 บาท ยาบ้า 4 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า ปืนลูกโม่ ขนาด .38 กระสุน 4 นัด ค้นรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีดำ 4 ประตู ทะเบียน กย 8423 ขอนแก่น พบปืนพกสั้น 2 กระบอก เป็นปืนของ ด.ต.ทินกร 1 กระบอกและรับจำนำจากคนอื่นอีก 1 กระบอก กระสุนขนาด 11 ม.ม. 22 นัด ซองปืนอีก 2 ซอง ภายในรถยังมีอุปกรณ์การเสพยาบ้าด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ด.ต.ทินกร นั้นสังเกตเห็นห้องพักข้างเคียง มีรถกระบะอีซูซุ สีขาว ตอนเดียว ทะเบียน บท 1219 ชัยนาท ใส่โครงหลังคาคล้ายรถส่งของ ติดสติ๊กเกอร์บริษัทส่งของรายหนึ่ง ผิดสังเกต จึงเคาะประตูเรียก มีนายพิษณุพงษ์ สุนทรส อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ออกมาพบ ตำรวจขอตรวจสอบรถยนต์ เมื่อเปิดประตูด้านหลังกระบะออก ไม่มีสิ่งของภายใน แต่มีกลิ่นเหม็นสาบ ตำรวจมั่นใจว่ามีการลักลอบนำสัตว์ต้องห้ามมาภายในรถด้วย

สอบถามนายพิษณุพงษ์ ยอมรับว่า เถ้าแก่ที่ จ.สุพรรณบุรี ให้ขับรถนำเต่า 12 กระสอบ และงูเห่า 600 กิโลกรัม จาก จ.สุพรรณบุรี มาส่งให้กับลูกค้าที่จอดเรือที่ท่าเรือของ ด.ต.ทินกร หรือ ดาบมืด โดยจะมีเรือมารอรับขนสัตว์เหล่านี้ลงรถ ขึ้นเรือ นำข้ามแม่น้ำโขงไป จากนั้นเถ้าแก่จะจ่ายเงินค่าขับรถให้ 10,000 บาท ทำมาแล้ว 2 ครั้ง

ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่บ้านของ ด.ต.ทินกร ก็พบนายธีระวิทย์ อินทร์เค้น อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 3 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย อยู่ภายในบ้าน บอกว่า มาเฝ้าบ้านให้ ด.ต.ทินกร และเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ตำรวจค้นเจอยาบ้าอีก 1 เม็ด ซ่อนอยู่ในลิ้นชักตู้ในห้องนอน จึงคุมตัวนายธีระวิทย์ไว้ด้วย จากการตรวจค้นบ้าน ด.ต.ทินกร ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ต.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย ได้จับกุมวัยรุ่น พร้อมยาบ้า 60 เม็ด สืบสวนทราบว่ารับยาบ้ามาจาก ด.ต.ทินกร ซึ่งได้นำยาบ้า 5 ถุง ๆ ละ 200 เม็ด ราคาถุงละ 17,000 บาท ให้กับเครือข่ายนำไปขาย ถ้าได้เงินแล้วให้นำมาส่งที่รีสอร์ทแห่งนี้ จึงได้จัดกำลังเข้าทำการจับกุม โดยถ่ายสำเนาธนบัตรไว้ทั้งหมด แล้วให้คนมาเคาะประตูเรียก เมื่อยื่นเงินให้ ด.ต.ทินกร แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าจับกุม เจ้าตัวยอมรับสารภาพแต่โดยดี โดยจะเซ็นคำสั่งให้ ด.ต.ทินกร ออกจากราชการไว้ก่อน
จากประวัติพบว่า ด.ต.ทินกร พัวพันกับการกระทำผิดกฎหมายหลายอย่าง ที่ผ่านมามีการเรียกไปว่ากล่าวตักเตือน และลงโทษไปแล้ว แต่เมื่อพ้นโทษก็ไม่เข็ด กลับมาทำผิดซ้ำอีก ในครั้งนี้จึงต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดพร้อมกำชับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ให้ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเป็นตำรวจทำผิดเสียเองจะต้องรับโทษ 3 เท่าจากอัตราโทษปกติ