‘บัวหลวง’ สัญญาณเทคนิคชี้หุ้นวิ่งต่อ

‘บัวหลวง’ สัญญาณเทคนิคชี้หุ้นวิ่งต่อ

หลักทรัพย์บัวหลวง ย้ำหลังดัชนีทะลุแนวต้าน "1,700 จุด" สัญญาณเทคนิคบ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นต่อในรูปแบบ Three long bullish พร้อมแนะออมหุ้นทุกวันผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียปรับตัวขึ้นสร้างสถิติสูงสุดใหม่ของปี 2560 เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว และภาวะอัตราดอกเบี้ยที่ยังต่ำมาก ส่งผลให้เงินทุนเคลื่อนย้ายจากสินทรัพย์ที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ (ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า) ไปสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและผลตอบแทนสูงขึ้น

ในส่วนของดัชนีตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวขึ้นร้อนแรง ปัจจัยที่มีอิทธิพลมาก คือ ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณฟื้นตัวจะช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนกลับเข้ามาได้หลังจากเงินทุนต่างประเทศไหลออกไปในช่วง 8 เดือนแรก สัญญาณทางเทคนิคบ่งชี้ว่า ดัชนี SET Index ทะลุเทรนด์เหนือแนวต้านจิตวิทยา 1,700 จุด รูปแบบกราฟแท่งเทียนรายเดือนบ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นรูปแบบ “Three long bullish” และพบบ่อยเมื่อตลาดอยู่ในภาวะกระทิง

SET Index ลุ้นทะลุ 1,720 จุด แนวต้านถัดไป 1,750 จุด (Fibonacci ratio 138.2%) แนวรับ 1,700 จุด”

สำหรับกลยุทธ์การเลือกหุ้น กรณีตลาดมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น เราคาดว่า หุ้นที่น่าสนใจ และมีโอกาสดีดขึ้นได้ดี ภายใต้ เงื่อนไขดังต่อไปนี้  1.หุ้น Leading Stock เป็นหุ้นนำกลุ่มและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross 4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ
            ทั้งนี้แนะเพิ่มสัดส่วนการลงทุน 80% ถือเงินสด 20% และแนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ BANPU แนวรับ 17.5 บาท แนวต้าน 19 บาท UNIQ แนวรับ 18.5 บาท แนวต้าน 20 บาท TPOLY แนวรับ 5.5 บาท แนวต้าน 6.2 บาท รวมถึงแนะถอดหุ้น SUSCO,SAMART,CHG เนื่องจากปรับตัวขึ้นได้น้อยกว่าตลาด

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต AOT,GUNKUL,MONO,JMART,INTUCH,KBANK,BANPU,UNIQ,TPOLY

‘บัวหลวง’ สัญญาณเทคนิคชี้หุ้นวิ่งต่อ

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น BANPU  ราคาเป้าหมาย 19 บาท จุด Stop loss 17.5 บาท หุ้นสร้างฐานใช้เวลาหลายสัปดาห์ ขณะที่เครื่องมือ Bollingerband บ่งชี้โมเมนตัมขาขึ้นระยะกลางหนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 1 เดือน

หุ้น UNIQ ราคาเป้าหมาย 20บาท  Stop loss 18.5 บาท แนวโน้มระยะกลางเกิดสัญญาณบวกจากเสนค่าเฉลี่ยระยะกลางรูปแบบ Gold cross หนุนด้วยค่า MACD > 0

หุ้น TPOLY ราคาเป้าหมาย 6.2 บาท  Stop loss 5.5 บาท โครงสร้างหลักอยู่บนทิศทาง
ขาขึ้นจากการที่ราคายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย (25-dasy EMA) ขณะที่ค่า Stochastic บ่งชี้ถึงสัญญาณบวกระยะสั้น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวัน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/