น้ำป่าทะลักเข้าหางดง ท่วมรีสอร์ทกลางดึก-นทท.แตกตื่น

น้ำป่าทะลักเข้าหางดง ท่วมรีสอร์ทกลางดึก-นทท.แตกตื่น

สถานการณ์น้ำป่าทะลักเข้าหางดง จ.เชียงใหม่ ท่วมรีสอร์ทกลางดึก นักท่องเที่ยวแตกตื่นหนีขึ้นที่สูง

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 12 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจากแม่ท่าช้าง แม่น้ำสายหลัก ที่ไหลลงดอยมาจากพื้นที่ อ.สะเมิง ลงมายังพื้นที่ด้านล่าง บริเวณหนองควาย และพื้นที่ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะบ้านเวียงด้ง ชาวบ้านต้องพากันแตกตื่นขนข้าวของหนีน้ำกันในเช้ามืดกันจ้าละหวั่น และในนี้มีพื้นที่ต.น้ำแพร่ น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านนายชัชวาลย์ ใจพรหม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ประจำจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ซึ่งระดับน้ำได้ท่วมสูง ระดับเอว ประมาณ 1 เมตรเศษ และท่วมหนักในรอบ 15 ปี

ขณะนี้ แม้ว่าฝนได้หยุดตกไปแล้ว แต่ยังก็ยังมีน้ำไหลลงดอยเรื่อย ๆ แต่เริ่มลดระดับลง ทั้งนี้ความเสียหายเบื้องต้นยังไม่มีรายงาน เฉพาะตำบลเดียว มีรายงานว่า ชาวบ้านขนทรัพย์สินไม่ทัน เช่นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ได้จมน้ำประมาณ 20 กว่าคัน

ขณะเดียวกัน จากน้ำที่ไหลท่วม พื้นที่ 2 ตำบลแล้วนั้น ขณะนี้น้ำได้ไหลลงที่ราบลุ่มบริเวณ บ้านช่างคำ บ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ คาดว่าจะไหลเอ่อท่วมถนนบริเวณ ปั๊มน้ำมันเซลล์เขตติดต่อ บ้านถวาย ถนนสายฮอด - เชียงใหม่ ซึ่งมวลน้ำมีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นน้ำป่าที่ลงดอยจึงมีความรุนแรง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่พื้นที่เสี่ยงดังกล่าวพากันขนย้ายข้าวของกันอย่างต่อเนื่องแล้ว

ทั้่งนี้ เวลา 08.30 น. นายปวิณ ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่จะลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายและจะทำการช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น อีกทั้งจะได้รวบรวมข้อมูลความเสียหายต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับน้ำแม่ท่าช้างยังได้ไหลท่วมที่ลานนารีสอร์ท พื้นที่ ต.บ้านปง อ.หาดง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่พักอาศัยที่รีสอร์ทพากันแตกตื่นหนีขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้วเช่นกัน