'รฟม.' จี้ย้ายรถเมล์เอ็นจีวีออกจากพื้นที่ด่วน!!

'รฟม.' จี้ย้ายรถเมล์เอ็นจีวีออกจากพื้นที่ด่วน!!

"รฟม."จี้ "ขสมก." เคลื่อนย้ายรถเมล์เอ็นจีวี 84 คันออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 12 ต.ค.นี้ เหตุจำเป็นต้องใช้พื้นที่ส่งมอบก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า จากการประชุมหารือร่วมกับ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เรื่องการขอพื้นที่จอดรถโดยสารที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) ภายใน รฟม. ทาง รฟม.ได้แจ้งให้ ขสมก.นำรถเมล์เอ็นจีวี ทั้งหมด 84 คัน ออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 12 ต.ค.นี้ เนื่องจาก รฟม. มีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่ เพื่อส่งมอบให้ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ซึ่งล่าช้ากว่าแผนงานที่มีกำหนดต้องส่งมอบตั้งแต่วันที่1 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้รับเหมาอาจใช้เป็นเหตุผลในการขอค่าชดเชยในการเข้าพื้นที่ล่าช้าได้ นอกจากนี้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้สอบถามเรื่องการใช้พื้นที่จอดรถเมล์เอ็นจีวี ซึ่งอาจจะต้องมีการเรียกเก็บค่าเช่าจาก ขสมก.อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถเมล์เอ็นจีวี 84 คัน ซึ่งทาง ขสมก.ขอความอนุเคราะห์ รฟม. เพื่อให้บริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด นำรถเมล์เอ็นจีวีมาจอดในพื้นที่ รฟม. ระหว่างที่มีการจดทะเบียน และรับมอบรถตั้งแต่ 15 ธ.ค. 59 - 13 ม.ค. 60 ต่อมาเกิดปัญหาระหว่าง ขสมก.กับ เบสท์รินฯ ทำให้ไม่สามารถรับรถเมล์เอ็นจีวีดังกล่าวได้ ทำให้รถเมล์เอ็นจีวียังคงจอดอยู่ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงห้วยขวาง