นครสวรรค์อุปสมบทหมู่ 89 รูป ถวายในหลวง ร. 9

นครสวรรค์อุปสมบทหมู่ 89 รูป ถวายในหลวง ร. 9

นครสวรรค์จัดโครงการอุปสมบทหมู่ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้สมัครบวชพระในครั้งนี้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

นายจิระภาคย์ ยุพาพินนุรักษ์ ประธานใหญ่ผู้ก่อตั้ง องค์การคุ้มครองสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (ภาคพลเมือง) เปิดเผยว่า ทางองค์การคุ้มครองสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (ภาคพลเมือง) หรือ “อส.มช.”กำหนดจัดกิจกรรมบรรพชาอุปสมบทหมู่ 89 รูปตั้งแต่วันที่ 21-29 ตุลาคม2560 ณ วัดหัวพลวง หมู่ที่ 7 ต.วังมหากร อ.ท่าตะโกจ.นครสวรรค์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามิน-ทราธิราช บรมนาถบพิตรโดยมีผู้สมัครเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ รวม 89 คนเป็นทั้งข้าราชการและประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ผู้สมัครไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นโดยผู้บวชทุกคน ต้องเข้าพักประจำแบบปักกลดที่วัดหัวพลวง ก่อนจะเข้าร่วมปลงผมนาค และพิธีเทศน์สอนนาค ในวันที่ 21 ต.ค.60 เริ่มเวลา 14.00 น.และเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท พร้อมกัน ในวันที่ 22 ต.ค.60 เริ่มเวลา 10.00 น. ณ ศาลาการเปรียญวัดหัวพลวง

นายจิระภาคย์ ยุพาพินนุรักษ์ประธานใหญ่องค์การคุ้มครองสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เนื่องด้วยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ยังความเศร้าโศกเสียใจ ของพสกนิกรชาวไทย ดังนั้นคณะกรรมการบริหารฯและสมาชิกของ องค์การคุ้มครองสิทธิฯมีความเสียใจเป็นอย่างมาก จึงได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ จัดอุปสมบทหมู่ 89 รูปดังกล่าวทั้งนี้ นายจิระภาคย์ ยุพาพินนุรักษ์ ประธานใหญ่องค์การฯ ได้สมัครเข้าร่วมอุปสมบทในครั้งนี้ด้วยและตลอดระยะเวลาในกิจกรรมอุปสมบทหมู่ครั้งนี้เพื่อเป็นการศึกษา และปฏิบัติธรรม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9