Report & Corporate News (11 ต.ค.60)

Report & Corporate News (11 ต.ค.60)

CPF ซื้อ, JMT, TOA, KTC

CPF   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 38.50 บาท

เราเชื่อว่า CPF จะรายงานผลประกอบการใน 3Q 60 ที่ระดับ 5.23 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 1% yoy และ 29% qoq เราเชื่อว่าการฟื้นตัว qoq มาจากการฟื้นตัวของราคาเนื้อสุกรในเวียดนาม และปัจจัยด้านฤดูกาลของธุรกิจกุ้งในประเทศไทย ทั้งนี้ราคาเนื้อสัตว์ในประเทศได้อ่อนตัวลง qoq เนื่องจากฤดูฝน และในปี 2561 CPF ได้คาดว่าราคาเนื้อสุกรในเวียดนามจะอยู่ในระดับปกติ และราคาอาหารสัตว์ที่อยู่ในระดับต่ำจะสนันสนุนธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ของ CPF ในไทยและต่างประเทศ

เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าพื้นฐาน 38.50 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

JMT

JMT ออกหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 440 ลบ. อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 4.20% เสนอขาย 9-11 ต.ค.60 บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 440 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 63 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.20 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ทั้งนี้เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 9-11 ต.ค.60 โดยมีธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และ บล.ภัทร เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย(ข่าวหุ้น)

TOA

TOA คาดรายได้-กำไรปี 60 ต่ำกว่าปีก่อน เหตุตลาดซบเซา-ต้นทุนสูงขึ้น หวังปี 61รายได้โต10% บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA  เข้าซื้อขายหุ้นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยมี นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  และนายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กสิกรไทย  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินเป็นผู้ให้ข้อมูล  ระบุ พอใจราคาเปิดเทรดหุ้นวันแรกสูงกว่าราคาจอง จากนักลงทุนมั่นใจพื้นฐานบริษัท  คาดรายได้-กำไรปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน เหตุ ภาวะตลาดซบเซา และ ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น   หวังรายได้ปี 61 โต 10 %หวังภาวะตลาดดีขึ้น-ยอดขายต่างประเทศดีขึ้นหลังโรงงานสร้างเสร็จ

TOA ปิดเทรดวันแรกที่ 32.50 บาท เพิ่มขึ้น 8.50 บาท หรือเหนือจอง 35.42% จากราคา IPO ที่ 24.00 บาท โดยเปิดตลาดที่ 28.00 บาท สูงสุดที่ 33.00 บาท และต่ำสุดที่ 28.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น 12,592.36 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

KTC

KTC ตั้งเป้าปี 61 ลูกค้าใช้โมบายแอพฯ 1.5 ล้านราย จากปัจจุบันมีฐานสมาชิก 3 ล้านราย นายธศพงษ์ รังควร ผู้อำนวยการ ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยในงาน "แถลงเปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่น" ว่า บริษัทส่งอาวุธหลักลงสนามการเงิน โมบายแอพฯ “TapKTC” ที่มาพร้อมลุคใหม่ เน้นตอบโจทย์ผู้ใช้ และ สมาชิกกว่า 3 ล้านบัญชีให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี (Customer Experience) ด้วยภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายสบายตากับฟีเจอร์จำเป็นที่เลือกได้เอง และ ระบบการล็อคอินเข้าใช้งานที่ปลอดภัยครบถ้วนเหนือใคร ด้วยการใช้ลายนิ้วมือและสแกนม่านตาตามมาตรฐานซัมซุง พาส (Samsung Pass) ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ ที่ 3 ของโลก(ข่าวหุ้น)