อย่าใจร้อน! เลือกตั้งต้องรอหลายขั้นตอน ปลดล็อกแต่มีกติกา

อย่าใจร้อน! เลือกตั้งต้องรอหลายขั้นตอน ปลดล็อกแต่มีกติกา

ผบ.ทสส.คนใหม่ วอนอย่าใจร้อนพูดประเด็นเลือกตั้ง ชี้ยังมีเวลาอีกมาก ระบุก.ม.ลูกยังเสร็จไม่หมด เชื่อหลังปลดล็อกพรรคการเมืองอยู่ในกติกา

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถ.แจ้งวัฒนะ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือน พ.ย. 61 ว่า ทางทหารจะปฏิบัติงานในกรอบหน้าที่สนับสนุนรัฐบาล แต่ขั้นตอนการเลือกตั้งนั้น ตนมองว่าตอนนี้ยังมีเวลาอีกมาก ซึ่งต้องรอดูขั้นตอนที่รัฐบาลกำหนดขึ้นมาก่อน อย่าเพิ่งใจร้อน ขอให้รอกฎหมายลูกเสร็จเรียบร้อยก่อน ตอนนี้ยังมีเวลา เพราะกฎหมายลูกเพิ่งออกมา 2ฉบับ แต่ยังมีกฎหมายลูกในส่วนอื่นๆค้างอยู่อีก ส่วนรายละเอียดต่างๆทางนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไปหมดแล้ว

เมื่อถามว่าหลังเดือนต.ค.ไปแล้วทางเหล่าทัพจะช่วยดูแลสถานการณ์อย่างไร เพราะจะมีการปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางพรรคการเมืองได้ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า ทางทหารก็ทำงานตามหน้าที่ปกติ ทั้งนี้เข้าใจว่าเมื่อปลดล็อกแล้วพรรคการเมืองก็คงอยู่ในกติกา เราสามารถพูดคุยกันได้ แต่เรื่องขั้นตอนรายละเอียดต้องรอผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งทางรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)