‘บัวหลวง’ มองแนวต้านถัดไป 1,720 จุด

‘บัวหลวง’ มองแนวต้านถัดไป 1,720 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองแนวต้านถัดไป หลังดัชนีทะลุ 1,700 จุด ระดับ 1,720 จุด เชื่อต่างชาตและสถาบันในประเทศยังมองหาโอกาสในการซื้อหุ้น พร้อมแนะออมหุ้นทุกวันผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทยนับตั้งแต่ทะลุ 1,600 จุดจนถึงปัจจุบันเริ่มสร้างความกังวลว่า ตลาดหุ้นไทยจะมีความเสี่ยงปรับตัวลดลงในระยะสั้นเพิ่มขึ้น โดยดัชนีทางเทคนิคชี้ให้เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยเข้าสู่ช่วงร้อนแรง (RSI > 70)

 อย่างไรก็ตามจากภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะช่วยหนุนให้ค่าคาดการณ์ PER ตลาดหุ้นไทยปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้กระแสเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้า ส่งผลให้ค่าเงินบาทแข็งค่าอยู่ที่ 33.2 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เราคาดว่า นักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศจะมองหาโอกาสในการซื้อหุ้น ขณะที่การประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจนจะเป็นปัจจัยหนุนต่อความเชื่อมั่นต่อภาพการลงทุนในประเทศ

“หลัง SET Index ทะลุ 1,700 จุด มองแนวต้านถัดไป 1,720 จุด แนวรับ 1,685 จุด”

สำหรับกลยุทธ์การเลือกหุ้น เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดีภายใต้ เงื่อนไขดังต่อไปนี้ เช่น 1.หุ้น Leading Stock เป็นหุ้นนำกลุ่มและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลางหรือรูปแบบGolden cross 4. วอลุ่มการซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 70% ถือเงินสด 30% และแนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ INTUCH  แนวรับ 58 บาท แนวต้าน 63 บาท KBANK แนวรับ 209 บาท แนวต้าน 220 บาท MONO แนวรับ 3.9 บาท แนวต้าน 4.2 บาท และแนะถอดหุ้น SPALI เนื่องจากปรับตัวขึ้นได้น้อยกว่าตลาด ส่วนหุ้น THCOM, KAMARTให้ ทยอยขายทำกำไรบริเวณแนวต้าน 17.5 บาท และ 8.7 บาท ตามลำดับ

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต AOT,SAMART,SUSCO,THCOM,CHG,GUNKUL,MONO,JMART,INTUCH,KBANK

‘บัวหลวง’ มองแนวต้านถัดไป 1,720 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น INTUCH  ราคาเป้าหมาย 63 บาท จุด Stop loss 58 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้โดดเด่น เมื่อเทียบกับกลุ่มหนุนด้วยโครงสร้างหลักยังคงรูปแบบขึ้นและค่า MACD เริ่มฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง

หุ้น KBANK ราคาเป้าหมาย 220บาท  Stop loss 209 บาท หุ้นสร้างฐานกินเวลาหลายสัปดาห์ ปัจจุบันราคาดีดกลับบริเวณแนวรับ 206 บาท สอดคล้องกับค่า Stochastic บ่งชี้โมเมนตัมขาขึ้นระยะสั้น

หุ้น MONO ราคาเป้าหมาย 4.2 บาท  Stop loss 3.9 บาท หุ้นส่งสัญญาณบวกจากการทะลุเทรนท์ หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ค่า MACD บ่งชี้ถึงสัญญาณบวกระยะกลาง

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวัน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/