พระเมรุมาศจำลองสุพรรณบุรี เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์

พระเมรุมาศจำลองสุพรรณบุรี  เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์

ผบ.มทบ.ที่17 ตรวจเยี่ยมพระเมรุมาศจำลอง จ.สุพรรณบุรี เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ต.ค.60 พล.ต.วสุ เจียมสุข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่17 พร้อมด้วย พ.อ.เรืองศักดิ์ อรรคทิมากุล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่17และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายวีรวุฒิ ประวัติ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับ และรายงานความคืบหน้าถึงการก่อสร้าง

นายวีรวุฒิ กล่าวว่าในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรีนั้น พระเมรุมาศจำลองได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่วันที่ 5ต.ค.ที่ผ่านมา มีเพียงบางอย่างเช่นแท่นวางพานพุ่ม ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ต้องเก็บไว้ที่ในที่ร่มเพื่อกันแดดกันฝน ส่วนม่านได้ม้วนขึ้น พระบรมฉายาลักษณ์ได้ใช้ผ้าคลุมไว้ ทุกอย่างสมบูรณ์หมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีข้อสั่งการเพิ่มเติมมาใหม่เรื่องที่เผาดอกไม้จันทน์ ขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างซึ่งจะแล้วเสร็จ ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ สำหรับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค.จะอนุญาตให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และถวายความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายตั้งแต่เวลา 09.00น. ไปจนถึง 15.00 น.จากนั้นจะเป็นส่วนของหน่วยราชการ ส่วนพิธีเผาดอกไม้จันทน์จริงเวลา 22.00 น.ของคืนวันพฤหัส

หลังจากที่ พล.ต.วสุ และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมการก่อสร้างพระเมรุมาศ ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จก่อนกำหนดมีความสวยสดงดงามแบบก่อสร้าง ของส่วนกลาง ได้เข้ามนัสการ พระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ โดยพระธรรมพุทธิมงคลได้มอบหลวงพ่อโตจำลองหน้าตักกว้าง 3 นิ้ว หนังสือสวดมนต์ และขอให้ทุกคนหมั่นสวดมนต์เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิต