ชี้'ประยุทธ์'แจงเอง ปลดล็อคพรรคการเมือง หลังเดือนต.ค.นี้

ชี้'ประยุทธ์'แจงเอง ปลดล็อคพรรคการเมือง หลังเดือนต.ค.นี้

"ประวิตร" ชี้ "ประยุทธ์" แจงเอง ปลดล็อคพรรคการเมือง หลังเดือนต.ค.นี้ ย้ำแม้ปลดล็อค แต่ไม่สามารถชุมนุมทางการเมืองได้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ต.ค. ทีทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่ประชุม คสช. พิจารณาเรื่องการปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่ว่า ตนรับทราบกรณีที่พรรคการเมืองออกมาเรียกร้อง แต่ต้องดูสถานการณ์เวลาที่เหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง ขอให้ผ่านพ้นช่วงเดือนต.ค. นี้ไปก่อน ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเมื่อปลดล็อคแล้วจะมีเงื่อนไขอย่างไรหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะเป็นผู้ชี้แจง

ส่วนในกรณีที่ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ กำหนดกรอบการดำเนินการที่พรรคการเมืองต้องทำนั้น กรอบเวลามีทั้ง 90 วัน 180 วัน ถือว่าเป็นเป็นเวลานาน ไม่ใช่แค่วันสองวัน ไม่ต้องห่วง ถึงอย่างไรก็มีการปลดล็อค ให้เขามีเวลาในการทำงาน แต่ต่อให้มีการปลดล็อคก็ไม่สามารถชุมนุมทางการเมืองได้อยู่แล้ว ส่วนที่มีรายงานข่าวระบุว่า จะมีการปลดล็อคก่อนวันที่ 1พ.ย.นั้น ยังไม่มีข้อเท็จจริง เพราะว่า คสช. เพิ่งพูดเรื่องนี้กันเมื่อเช้า

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ทวิตเตอร์ ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับกรณีการหมิ่นสถาบันฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีการรายงานเรื่องนี้เข้ามา แต่ไม่ยังไม่ข้อมูลยืนยันได้ว่าใครเป็นผู้หมิ่นสถาบันฯจริงๆกันแน่