รวบ 2 หนุ่มขนยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดเตรียมส่งระยอง

รวบ 2 หนุ่มขนยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดเตรียมส่งระยอง

ตชด.เจ๋ง! สกัดจับ 2 หนุ่มชาวเชียงราย ขนยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด ดัดแปลงซุกท้องรถเตรียมส่ง ไปจ.ระยอง คาดรุ่นใหม่โปรยไอซ์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ต.ค.60 ที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนแม่สาย ตชด.327 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม ผกก.ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) 327 พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผบ.ตชด.327 ร.ต.อ.เสถียร ธรรมอน รอง ผบ.ร้อยฯ ร.ต.ท.ประสงค์ ทีฆาวงค์ หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนแม่สาย พร้อมด้วยศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด ตชด.ภาค 3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสมพงษ์ เติบบุญ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 367 ม.11 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย และนายสุรชัย แฉกอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.11 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 276,000 เม็ด

สำหรับการจับกุมครั้งนีเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนด้าน อ.แม่สาย เข้าสู่ชั้นในของประเทศจึงได้นำกำลังออกหาข่าวและติดตาม จนกระทั่งทราบว่าขบวนการดังกล่าวได้ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ สีเทา หมายเลขทะเบียน 6 กถ 4149 กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนพบว่ารถคันดังกล่าวได้ขับไปตามถนนพหลโยธินมุ่งหน้าจากชายแดนแม่สาย ไปทาง อ.เมือง จ.เชียงราย ถึงบริเวณยี่สัญญานไฟจราจรเยื้ององค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงเขาสกัดเอาไว้ได้ และพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนอยู่ภายในรถ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบทั้งคู่อยู่บนรถท่าทางมีพิรุธให้การวกไปวนมา จึงได้นำตัวทั้งคู่และรถไปทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าพบที่ใต้ท้องรถยนต์คันดังกล่าวมีการทำเป็นช่องลับด้วยโลหะขนาดกว้าง 4 นิ้ว ภายในซุกซ่อนห่อยาบ้าโดยเป็นยาบ้าเม็ดสีแดง บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาวและพลาสติกใสจำนวน 100 มัด ยาบ้าเม็ดสีส้มบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาวและพลาสติกใสประดับตราอักษร A จำนวน 24 มัด และยาบ้าเม็ดสีแดงบรรจุในถุงพลาสติกสีม่วงห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีน้ำตาลและพลาสติกใสจำนวน 14 มัด รวมจำนวน 138 มัด และรวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 276,000 เม็ด และพบว่าบนเม็ดยาบ้าดังกล่าวมีเกล็ดสีขาวคล้ายยาไอซ์เคลือบอยู่คาดว่าจะเป็นยาเสพติดรุ่นใหม่ซึ่งจะออกฤทธิ์รุนแรงกว่ายาบ้ารุ่นเก่า
จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ายาบ้าดังกล่าวน่าจะผลิตจากกลุ่มมูเซอแดงบริเวณบ้านปูนาโก่ตรงกันข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยหลังจากกลุ่มขบวนการผลิตและขนนำผ่านชายแดนเข้ามาแล้วได้ส่งให้ผู้ต้องหาทั้งสองคน แล้วนำมาซุกซ่อนที่ช่องดัดแปลงด้วยการทำกล่องโลหะเชื่อมระหว่างคัทชีเพื่อจะนำไปส่งปลายทางที่ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งคู่พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป