‘บัวหลวง’ ลุ้นหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด

‘บัวหลวง’ ลุ้นหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง ยืนยันดัชนีมีโอกาสทะลุ 1,700 จุด ย้ำขอให้จับตากระแสเงินลงทุน พร้อมแนะออมหุ้นทุกวัน แบบเฉลี่ยต้นทุนอย่างสม่ำเสมอ ผ่านการลงทุน DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แม้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นทดสอบแนวต้านจิตวิทยา 1,700 จุด แต่ยังไม่สามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ ขณะที่หุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงอยู่ในกรอบบนหรือมีความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนสูง Overbought จะเป็นกลุ่มที่นักลงทุนเลือกขายล๊อคกำไร

อย่างไรก็ตามเราคาดว่า ดัชนีมีโอกาสสูงที่จะทะลุผ่าน เนื่องจากการปรับตัวของอุตสาหกรรมต่างๆในตลาด ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ซึ่งการปรับตัวขึ้นของกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ชี้ว่าหุ้นในตลาดปรับตัวขึ้น ตามดัชนีหลักเป็นจำนวนมาก ขณะที่ปริมาณการซื้อขายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามมูลค่าตลาด

นักลงทุนควรจับตากระแสเงินลงทุนในระยะนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจการบริโภคที่ฟื้นตัวหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนและเงินทุนให้ไหลเข้า ปัจจุบันผลตอบแทนของ SET เริ่มปรับตัวขึ้นมาปิดช่องว่างที่ห่างจากประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่เครื่องมือ RSI, MACD, Stochastic รายเดือนแสดงถึงแนวโน้มตลาดยังอยู่ในขาขึ้น
SET Index อาจทะลุ 1,700 จุด แนวต้านถัดไป 1,720 จุด แนวรับ 1,680 จุด”

สำหรับกลยุทธ์การเลือกหุ้น เราจะเลือกซื้อหุ้นประเภท 1. สัญญาณปรับตัวขึ้นพร้อมกับภาวะตลาด 2. ใช้สัญญาณทางเทคนิคเข้าช่วยจับจังหวะการซื้อขาย 3.วอลุ่มเปลี่ยนแปลงจะเกิดพร้อมกับสัญญาณทะลุแนวต้านหรือแนวรับสำคัญ บ่งชี้ว่าหุ้นกำลังเปลี่ยนทิศทาง 4.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 5. หุ้นที่มีการปรับตัวขึ้นแรงหรือสัญญาณทางเทคนิคร้อนแรงอาจเป็นหุ้นมีความเสี่ยงการถูกล็อคกำไร
ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 70% ถือเงินสด 30% และแนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ AOT แนวรับ 58 บาทแนวต้าน 63 บาท SAMART แนวรับ 13.5 บาท แนวต้าน 15 บาท JMART แนวรับ 17 บาท แนวต้าน 18.5-19 บาท
หุ้นคงเหลือในพอร์ต AOT, SPALI, SAMART, SUSCO, THCOM, KAMART, CHG, GUNKUL, MONO, JMART”

‘บัวหลวง’ ลุ้นหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น AOT ราคาเป้าหมาย 63 บาท จุด Stop loss 58 บาท หุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้นจาแนวรับเส้นค่าเฉลี่ยได้อย่างแข็งแกร่งหนุนด้วยโครงสร้างหลักยังคงรูปแบบขึ้นและค่า Stochastic เริ่มฟื้นตัว

หุ้น SAMART ราคาเป้าหมาย 15 บาท Stop loss 13.5 บาท หุ้นสร้างฐานกินเวลาหลายสัปดาห์ ปัจจุบันทะลุเส้นแนวโน้มสอดคล้องกับค่า RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น JMART ราคาเป้าหมาย 18.5-19 บาท Stop loss 17 บาท หุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัว หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ค่า MACD บ่งชี้ถึงสัญญาณบวกระยะกลางคล้ายรูปแบบในอดีต

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวัน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/