'ทักษิณ'เดือดร้อน! สั่งพล.ต.อ.วิรุฬห์ยื่นอสส. โต้หมิ่นสถาบัน

'ทักษิณ'เดือดร้อน! สั่งพล.ต.อ.วิรุฬห์ยื่นอสส. โต้หมิ่นสถาบัน

งานเข้า.."ทักษิณ" เดือดร้อน! สั่ง "พล.ต.อ.วิรุฬห์" ยื่นอัยการสูงสุด โต้หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ประกาศกร้าวดำเนินคดีคนที่อ้างชื่อไปก้าวล่วงสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (9 ต.ค.60) เมื่อเวลา 22.13 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวชื่อ "@ThaksinLive" ระบุดังนี้

"ผมได้ทราบข่าวเรื่องข้อความจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง โดยมีการกล่าวอ้างถึงชื่อผม ด้วยความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ผมขอยืนยันว่าไม่เคยรู้จักบุคคลดังกล่าว และไม่เคยแม้แต่จะคิด ที่จะล่วงเกินสถาบันฯ เลยแม้แต่น้อย..

ผมขอประณามในวิธีการดังกล่าว และยืนยันที่จะเอาเรื่องจนถึงที่สุด ในการที่นำชื่อผมเข้าไปเกี่ยวข้อง ผมขอประกาศให้ทราบไว้ ณ ที่นี้ว่า ไม่ว่าใครที่ผมจะรู้จักหรือไม่ก็ตาม หากมีการแอบอ้างหรือพาดพิงถึงตัวผม โดยมีการก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงอีก ผมจะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีกับทุกคน"

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ในวันที่ 12 ต.ค. 2560 เวลา 10.00 น. นายทักษิณ ได้มอบหมาย พลตำรวจเอก วิรุฬห์ พื้นแสน และทนายความ เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้ทบทวนคำสั่งการสั่งฟ้องนายทักษิณ ในข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ที่สำนักงานอัยการสูงสุด

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ บก.ปอท. แจ้งดำเนินคดีนายทักษิณ กล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และต่อมาสำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนร่วมกันพิจารณาสำนวน และมีรายงานข่าวว่าอัยการสูงสุดคนก่อน คือ ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายทักษิณในกรณีนี้