'อีฟ' คบ 'เสก' 2 เดือน รักด้วยใจ มีลูกเมียแล้วก็รัก!!

'อีฟ' คบ 'เสก' 2 เดือน รักด้วยใจ มีลูกเมียแล้วก็รัก!!

"อีฟ" คบ "เสก" 2 เดือน รักด้วยใจ มีลูกเมียแล้วก็รัก ลั่น! มีผู้หญิงโผล่อีก เลิกเด็ขาด "แม่อีฟ" ร่ำไห้ ไม่ปลื้ม ขอดูห่างๆเลี้ยงได้แต่ตัว

กลายเป็นกระแสฮ็อตโซเชียลอยู่ตอนนี้ สำหรับความรักของ ร็อคเกอร์ชื่อดัง เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ได้เปิดตัวลูกชายวัย 3 เดือน คือ "น้องลีออง" ที่เกิดกับดาราสาว "แซนวิช-ปภาดา" โชติกวณิชย์ ต่อมาไม่นาน อดีตภรรยา "กานต์ วิภากร" ได้แถลงข่าวว่า "เสก" ได้เลิกรากับ ดาราสาว "แซนวิช" แล้ว และมีแฟนใหม่ชื่อ "อีฟ" ทำเอาแฟนคลับช็อคไปตามๆกัน

ล่าสุดรายการ "โหนกระแส" ที่ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม" กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน ได้เชิญ “อีฟ" อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ มาเปิดอกเคลียร์กระแสข่าวพร้อมกับ “แม่แหม่ม” มาริสา แลบัว คุณแม่ของสาวอีฟ ถึงประเด็นร้อนดังกล่าว 

คุณคือแฟนของ เสก โลโซ ?

 “ใช่ค่ะ แล้วไม่ได้ท้องค่ะ ไม่ได้ท้องแน่นอน รู้จักกันได้ตั้งแต่เริ่มก็ตอนประกวดแม็กซิม ตอนนั้นอายุ 18-19 เจอครั้งแรกที่ตึกแกรมมี่ แล้วก็ทานข้าวกัน เหมือนพี่เขาไปกินข้าวกับอากู๋ (ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม) แล้วเจอกันที่ตึก ร้านอาหารชั้นใต้ดิน ครั้งแรกเขาก็แสดงออกมาว่าชอบ เรารู้แล้ว อีกครั้งเจอที่หัวหิน ในเวลาไล่เลี่ยกัน เหมือนไปงานๆ หนึ่งที่หัวหิน เขาก็ไปแต่งเพลงให้ที่นั่น”

เสกแต่งเพลงอะไรให้ ?

“ชื่อเพลงว่าเจ้าชู้ (หัวเราะ) เขาบอกว่าแต่งให้เรา ที่มั่นใจว่าเขาแต่งให้เรา เพราะตอนเช้ามานั่งทานอาหารเช้า เขาก็มาเล่นกีต้าร์ร้องเพลงให้ฟังตอนนั้นเลย ถามว่าหลงคารมเขามั้ย ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ได้คิดอะไร เนื้อเพลงก็เป็นชีวิตครั้งที่สองที่เรามาเจอกันจริงๆ ”

ไปไงมาไงคุณเสกมาเปิดตัวว่าคุณคือแฟน ?

“ก็มาเจอกันอีกทีเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาก็แต่งเพลงให้อีก ตอนนี้ก็คบจริงจังค่ะ คบได้ 2 เดือนค่ะ ยอมรับว่าคบกันก็เป็นแฟน อย่างที่เขาบอก”

ทราบเรื่องน้องลีออง-แซนวิช มาก่อนมั้ย ?

“ตอนแรกไม่ทราบว่าเขามีลูก แล้วไม่ทราบว่าเขาคบกันด้วย ไม่ได้ตามข่าว ไม่ทราบจริงๆ ตอนแรกไม่ทราบเลย มารู้ก่อนข่าวไม่นาน เหมือนเราเริ่มคบกัน เขาก็มาบอกว่าลูกพี่เพิ่งคลอดนะ อีฟก็ตกใจค่ะ คือเขาก็บอกมาว่าเป็นแซนวิช แต่เราไม่ได้รู้จักเขา ไม่ได้อะไร”

แล้วไม่ถามพี่เสกเหรอว่ามาคบกันแล้วมาบอกว่ามีลูกมีแซนวิช ?

“ตอนที่เขามาบอก ก็เหมือนกับบอกว่าเขาก็อยู่ในส่วนของเขา ตอนมาคบกับเรา ก็เหมือนให้ความสำคัญกับเรา เราไม่ได้มองข้ามนะคะ แต่เราไม่ได้โฟกัสตรงนั้น เราโฟกัสแค่เรื่องของเราที่เราคบกัน”

ไม่ห่วงว่าเราจะไปแย่ง? 

“อันนั้นเป็นจุดที่ดีของเขานะ อย่างน้อยเขาไม่ได้ทิ้งลูกเขา เขาก็เหมือนเป็นลูกผู้ชาย กล้ายอมรับว่าฉันมีลูกนะ และอีฟก็ไม่ได้แย่งค่ะ แต่ตอนแรกหนูไม่ทราบ”

เขายังคบอยู่มั้ย? 

“ตอนแรกไม่ทราบเลยว่าคบ เพราะเขาบอกว่าคุยกับเราคนเดียว ซึ่งก็คุยกับเราคนเดียวจริงๆ ไม่ได้มีใคร ตอนแรกหนูไม่ทราบค่ะ แล้วก็ยืนยันว่าไม่ได้แย่งเลยค่ะ คือตอนที่คบกับพี่เสก เราคบกันสองคน เขาก็ไม่ได้พูดให้ฟัง”

วันนี้ความจริงปรากฏว่าเขามีลูก เขาต้องดูแลแซนวิชด้วย เรารับได้มั้ย?

“รับได้ค่ะ เพราะในมุมเรา อย่างน้อยเขาก็มีความเป็นลูกผู้ชาย ที่เขาดูแลลูก”

สังคมอาจมองว่าเขาประกาศมีลูกมีแซนวิชเป็นแม่ของลูก ทำไมคุณจะไปแทรกกลาง?

“ไมได้แทรกกลาง เราคบกัน เหมือนเราก้าวไปในชีวิตเขาแล้ว เราก็เลือกก้าวไปตั้งแต่แรก พอมีเหตุการณ์นี้เหมือนเขากำลงเจอปัญหา ถ้าเราก้าวออกมาก็เหมือนเราเห็นแก่ตัวหรือเปล่า เพราะตอนที่เราไม่ทราบว่าเขามีเราก็ยังคบ การที่เขาจะดูแลลูก หนูก็มองว่าเป็นมุมที่ดี”

ทุกวันนี้มีกระแสข่าวว่าคุณคบเสกเพราะเขารวย คุณหวังเงินจากเขา? 

“ไม่ได้หวังเงินเขาแน่นอนค่ะ เพราะตั้งแต่คบมาไม่เคยได้อะไรจากเขาเลย และเขาก็ไม่เคยซื้ออะไรให้ด้วย(หัวเราะ) เราก็ไม่เคยขอ”

มีเหตุการณ์ไหนเขาเคยช่วยเหลือเราไหม?

“ค่ะ ก็มีเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เราประทับใจเขา คือตอนนั้นแม่เราเข้ารพ. ตอนแรกเขาบอกว่ามีอะไรให้พี่ช่วยได้มั้ย ก็บอกนะ ตอนนั้นเราไม่เคยขอความช่วยเหลือเขาเลย มีครั้งล่าสุดเราบอกว่าแม่ไม่สบาย เขาไปช่วยน้ำท่วมที่พิษณุโลก เขาก็บอกว่าให้พาแม่ไปรพ.เลยนะ เดี๋ยวมาเอาเงินที่เขา ก็เป็นเงินก้อนแรกที่เขาให้ 35,000 เป็นค่ารักษาแม่”

แม่กล่าวเสริมว่า “แม่ก็ทราบค่ะว่าเป็นเงินเสก”

'อีฟ' คบ 'เสก' 2 เดือน รักด้วยใจ มีลูกเมียแล้วก็รัก!!

แม่รู้ตั้งแต่แรกเลยมั้ยว่าลูกสาวคบเสก?

“ก็พอจะรู้ ลูกเล่าให้ฟังบ้าง รู้ว่าเมื่อ 10 ปีก่อนเขาก็มาจีบ เขาคบกันตอนนี้ก็รู้ โดยลูกมาเล่าให้ฟังว่าเจอเสกอีกรอบหนึ่ง คือลูกสาวไปร้านกลางคืนที่เสกเล่นอยู่ แล้วไปเจอพี่เสก แล้วพี่เสกก็เข้ามาคุยกับลูกสาว เหมือนบอกว่าเสกมาจีบเขาอีกครั้งหนึ่ง จริงๆ ด้วยลุกส์ของเสก มันไม่ดี แต่เขาเป็นลูกแล้วมาพูดกับเรา เราก็แล้วแต่ลูก ถ้าเขาแฮปปี้เราก็แฮปปี้ แต่ถามว่าโอเคมั้บ ตอนแรกแม่ไม่โอเค”

พิธีกรถามแม่ว่า ห้ามลูกสาวมั้ย? 

“แม่ก็ถามว่าแล้วคนกลางล่ะ ลูกก็บอกว่าเขาหย่ากันแล้ว แม่ก็มองว่าเป็นสิ่งที่เขาตัดสินใจแล้ว แต่ถ้าถามแม่ แม่ก็ไม่โอเค แต่ก็แล้วแต่เขา ก็ดูห่างๆ เลี้ยงได้แต่ตัว”

คุณเสกกับคุณแม่เคยเจอกันหรือยัง?

 “เคยเจอ เขาก็แนะนำว่าเป็นแฟนของเขา ไม่ได้คุยกันเป็นทางการ ไม่ค่อยได้คุยกัน”

สิ่งหนึ่งที่ทำให้แม่ไม่สบายใจ คือวันที่คุณกานต์แถลงข่าว?
“ตอนแรกแม่นั่งดูอยู่ที่บ้าน คุณกานต์เขาพาดพิงถึงอีฟ ว่าเป็นสาวคนใหม่ที่เสกคบอยู่ แม่รู้แต่ไม่อยากให้เอ่ยชื่อลูก ถามว่าเห็นด้วยมั้ยแม่ไม่เห็นด้วยเลย พอมาออกรายการแม่ก็งง เขาบอกว่าคบสาวคนใหม่ชื่ออีฟ แม่ก็เลยโทร.หาเลขาเสกโลโซ แม่ก็โทร.ไปบอกว่าแม่ไม่แฮปปี้เลยนะกับข่าว แม่ขอเจอเสกหน่อยแล้วกัน แม่ไม่แฮปปี้เลย เลขาเขาก็บอกว่าได้ แล้วแม่ก็มาคุยกับลูก แม่ไม่ค่อยแฮปปี้กับข่าว”

ร้องไห้มั้ย พอมีเรื่องนี้? 

“ก็มีบ้างค่ะ รู้สึกไม่ดีเลย”

เขาว่าลูกสาวแม่หวังเกาะกระแส อยากได้เงินอยากได้งาน เหมือนแม่สนับสนุน? 

“ไม่จริงค่ะ แม่ไม่ได้สนับสนุนเลยตั้งแต่แรก แม่ก็คุยกับลูกอยู่ เรื่องอยากได้เงินก็ไม่เลยค่ะ แม่ไม่เคยได้เงินจากเสก น้องอีฟก็ไม่เคยได้ แม่ไม่ได้หวังด้วยค่ะ ถ้าเขาโอเค เขาต้องทำให้เห็นว่าเขารักลูกสาวแม่จริง แต่ในมุมหนึ่งเขาออกมาให้ข่าวว่าเขาจริงจังนะ เขาไม่ได้เล่นๆ ตรงนี้ก็โอเค แต่จริงๆ แม่ไม่ได้เจอเสกเลย”

แม่รู้สึกยังไงกับการที่เสกมีแฟนหลายๆ คน ล่าสุดมีการออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กว่าตัวเขาไม่ทำร้ายผู้หญิงที่คบมาถึง 20 ปี 

“ตรงนั้นแม่มองว่าเป็นความรับผิดชอบของเขา และเขาก็ให้เกียรติคุณกานต์ แม่ก็โอเค”

อีฟกล่าวต่อว่า “ก็รู้สึกดี เพราะอย่างน้อยเขาไม่คิดทำร้ายคนที่ร่วมชีวิตกันมา”

ไม่ได้ทำลายความรู้สึกเรา?

 “ไม่เลยนะคะ เราทราบเรื่องพี่กานต์ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ในมุมของเรา พี่เสกไม่เคยเล่าเรื่องไม่ดีของพี่กานต์เลย ตรงนี้เราก็ประทับใจว่าเขาไม่ว่าร้าย ส่วนเรื่องที่พี่เขาบอกว่าพี่เสกโพสต์ล่อเป้าให้แฟนคลับไปด่า เท่าที่สัมผัสได้ พี่เสกเขาไม่มีโมเมนต์แย่ๆ แบบนี้นะคะ เขาไม่เคยพูดถึงพี่กานต์ไม่ดีเลย เขาบอกว่าพี่กานต์เลี้ยงลูกดี เป็นแม่ที่ดีของลูก คือพูดให้ฟัง”

คุณกานต์เข้าใจผิดไปเอง?

 “อันนั้นอีฟไม่ทราบเหมือนกัน แต่นี่เป็นมุมที่อีฟรู้”

เขาบอกว่าคุณเสกมีอาการไบโพลาร์?

“พี่เสกบอกตั้งแต่ตอนคบแรกๆ ค่ะ แต่เขาก็มีอาการปกตินะคะ แต่ว่าเขาไปหาหมอล่าสุด หมอบอกว่าเขามีอาการในมุมอะเลิร์ดเกินไป เหมือนคนมีสองบุคลิก เท่าที่เจอเขาก็ปกติ ไม่มีเรื่องทำร้ายร่างกาย เขาค่อนข้างเป็นผู้ชายโรแมนติกด้วย อันนี้ไม่ได้อวยค่ะพิสูจน์ได้จากเพลงที่เขาแต่งให้ก็ได้ค่ะ”

แม่มองยังไงวันนี้คนมองว่าลูกสาวเป็นสาวในคอลเลคชั่นเสกโลโซ?

 “แม่ก็ไม่ได้ปลื้ม ไม่ได้แฮปปี้ แต่ด้วยความที่เขาเป็นลูก เราก็เลี้ยงได้แต่ตัว จริงๆ แม่ไม่ได้เห็นด้วยตั้งแต่ต้นแล้ว กรณีที่เสกมีลูกกับแซนวิชแม่ไม่รู้นะ แต่แม่คิดว่าเขาไม่ได้คบกันแล้วหรือเปล่า เพราะน้องอีฟบอกว่าเสกบอกว่าไม่ได้คบแล้ว”

อีฟกล่าวเพิ่มเติมว่า “เขาก็บอกค่ะ จริงๆ ก่อนมีข่าว พี่เสกบอกว่าเขาบอกเลิกแซนวิชแล้ว แต่ต้องดูแลลูก”

ตัวแม่เองคาดหวังยังไง จะให้เสกคบลูกสาวถึงแต่งงานมั้ย?

แม่กล่าวว่า “แม่ไม่ได้คาดหวังตรงนั้นนะคะ มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่ว่า ณ ปัจจุบันเขาดูแลลูกสาวแม่ดี แม่ก็โอเคค่ะ”

ส่วนอีฟกล่าวว่า “ไม่ได้คาดหวังไปไกลถึงขนาดนั้นค่ะ คือทำวันนี้ให้มีความสุข”

ทำไม ณ วันนี้ถึงมีประเด็นอีฟท้องขึ้นมา?

“อาจเป็นประเด็นในโซเชียลค่ะ อาจสับสนหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เพราะบางทีก็บอกว่าใช่คนเดียวกันหรือเปล่า เข้าใจว่าเป็นอีกคนหนึ่งค่ะ”

วันนี้สิ่งที่เสกทำกับคุณ คุณคิดว่าดีที่สุดแล้ว?

“ถามว่าดีที่สุดมั้ยอีฟตอบไม่ได้ แต่ถามว่ามีความสุขมั้ย เราโอเคค่ะ”

ขอถามคุณแม่ วันหนึ่งในอนาคตถ้าลูกสาวมีจุดจบเหมือนกับผู้หญิงทุกๆ คนที่คบกับเสก แม่มองยังไง?

“แม่ก็มองว่าเป็นเรื่องอนาคตนะคะ ทุกวันนี้เขาดูแลลูกเราดี มันเป็นสิ่งที่เสกต้องพิสูจน์ให้แม่เห็นด้วยว่าสามารถดูแลลูกสาวเราได้มั้ย ถามว่าถ้าเขาพิสูจน์ไม่ได้ แม่ก็คุยกับเสกอยู่ในระดับหนึ่งว่าดูแลลูกสาวเราได้แค่ไหน และภูมิใจที่เขาให้ข่าวว่าเขาไม่ได้คบลูกสาวเราเล่นๆ เขาคบลูกเราจริงๆ ส่วนเขาจะจริงกับทุกคนมั้ย ตรงนั้นแม่ไม่รู้”

คราวแซนวิชเขาก็บอกว่าเขาคบจริงๆ?

 “ค่ะ ตรงนั้นแม่ก็ไม่รู้นะคะ เป็นเรื่องอนาคต แต่ถ้าเขาพิสูจน์ว่าเขาดูแลลูกสาวแม่ได้ ซึ่งเขาเป็นลูก แม่ก็ต้องดูแลเขาอยู่ห่างๆ แต่ถามว่าแม่แฮปปี้มั้ย หัวอกคนเป็นแม่ เหมือนลูกเราไปแย่งเขามา ตามกระแสต่างๆ นานา แม่ไม่แฮปปี้เลย แต่ด้วยเขาเป็นลูก เราก็ต้องดูแลเขา ถ้าถึงวันนั้นพี่เสกเป็นแบบที่ว่า แม่ก็ต้องกลับมาดูแลลูกแม่เอง ทุกวันนี้อีฟก็อยู่กับแม่ไม่ได้อยู่กับเสก เพราะเรามีบ้าน คุณเสกเขาจะให้คนขับรถมารับลูกสาวไปทานข้าวแล้วก็มาส่ง”

ผู้ชายคนนี้มีอะไรดี ทั้งที่เขามีข่าวเยอะแยะ หญิงก็เยอะ มีข่าวเป็นนักเลงอาละวาด อะไรทำให้รักผู้ชายคนนี้?

“คือต้องย้อนกลับไปเลย อีฟอยู่กับแม่ตั้งแต่เล็ก พ่อแม่แยกทางตั้งแต่จำความได้ เราเหมือนขาดความอบอุ่น ขาดความรักตรงนี้ พี่เสกเหมือนมาดูแลเรา มาเติมเต็มส่วนที่เราขาดไป เราไม่เคยได้รับความอบอุ่นจากคุณพ่อ เหมือนเขามาเติมจุดตรงนี้ให้ เป็นกำลังใจ”

'อีฟ' คบ 'เสก' 2 เดือน รักด้วยใจ มีลูกเมียแล้วก็รัก!!

เคยคุยกับคุณกานต์มั้ย?

“ไม่เคยค่ะ”

กับคุณแซนวิชล่ะ 

“ไม่เคยค่ะ”

ณ วันนี้จะอยู่ร่วมกันกับแซนวิชและลูก คุณกานต์และลูกได้มั้ย เขาต้องดูแลลูก?

“เรื่องลูกเป็นสิ่งที่ดีของเขาค่ะ เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ เพราะเรารักใคร เราก็พร้อมรักลูกเขาด้วย”

อยากพูดอะไรกับสังคม 

“เหมือนไม่อยากให้โฟกัสว่าเราเป็นมือที่สาม กระแสที่ว่าเราตอนนี้ คือเราคบกันด้วยใจ ไม่เกี่ยวกับเงิน คบกันก็โฟกัสแค่สองคน ไม่อยากให้มองว่าเป็นมือที่สามที่เข้ามาเกี่ยวข้อง”

ถ้ามีผู้หญิงโผล่มาอีก?

 “ถ้ามีโผล่มาอีกก็เลิกค่ะ เพราะเคยคุยกับเขาเหมือนกันว่าอย่ามีเพิ่มได้มั้ย เขาก็บอกว่าได้ โอเค ถ้ามีก็ไปเลยค่ะ”