ผู้ว่าฯ หนองคาย เยี่ยมจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

ผู้ว่าฯ หนองคาย เยี่ยมจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

ผู้ว่าฯ หนองคาย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จิตอาสาโครงการอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานแก่ส่วนราชการ ล่าสุดมียอดประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานที่เสร็จแล้วกว่า 4 แสนดอก

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับจิตอาสาโครงการอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานแก่ส่วนราชการ ที่วัดเนินพะเนาว์ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย

กระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งให้จังหวัด และอำเภอทุกแห่งดำเนินการจัดทำดอกไม้จันทน์พระราชทาน ซึ่งจังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย เป็นหน่วยงานประสานภาคีต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อกำหนดดอกไม้จันทน์ โดยจัดทำโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้ จันทน์พระราชทานสำหรับประชาชน จำนวน 7 แบบ รวม 3 แสนดอก และดอกไม้จันทน์พระราชทานตัวแทนอำเภอและจังหวัด ได้แก่ดอกดารารัตน์ จำนวน 9 ช่อ (9 อำเภอ) โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ซึ่งผลการดำเนินโครงการฯ ล่าสุด มียอดประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานที่เสร็จแล้ว จำนวน 400,397 ดอก มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 300,000 ดอก โดยมีจิตอาสาจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา กลุ่มองค์กรในหมู่บ้าน/ชุมชน และประชาชน เข้าร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ฯ จำนวน 6,230 คน