"แฮมิลตัน"ยกเครดิตให้ทีมงานหลังคว้าแชมป์ที่ญี่ปุ่น

"แฮมิลตัน"ยกเครดิตให้ทีมงานหลังคว้าแชมป์ที่ญี่ปุ่น

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชื่อก้องจากทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ยกเครดิตให้กับทีมงานหลังผลงาดคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน รายการ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ วันนี้ (8 ต.ค.)

   นักขับวัย 32 ปี ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหลังซึ่งรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 16 ของปี รายการ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที 31.193 วินาที ส่วนอันดับ 2 และ 3 คือ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน และ แดเนียล ริคคิอาร์โด 2 นักขับจากทีม เรด บูลล์ เรซซิง ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งแย่งแชมป์จาก เฟอร์รารี ต้องจบเรซตั้งแต่รอบที่ 4 เนื่องจากรถมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์

    จากผลดังกล่าวทำให้ แฮมิลตัน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปโดยมี 306 แต้ม ทิ้งอันดับ 2 เวทเทล 59 แต้ม และหากในสนามถัดไปที่สหรัฐ เจ้าตัวยังคว้าแชมป์ได้ และ เวทเทล ได้ต่ำกว่าอันดับ 6 เขาจะคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 ไปครองทันที 

      หลังจบการแข่งขันแชมป์โลก 3 สมัย กล่าวถึงความรู้สึกว่า "ปีนี้ เฟอร์รารี ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว และทำได้ดีตลอดทั้งปี แต่ผมก็มีทีมที่แข็งแกร่ง และพิถีพิถัน ซึ่งช่วยให้เราสามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ ซึ่งต้องขอยกความดีความชอบให้พวกเขาทุกคน"