"ช้างศึก"จัดเต็มเปิดบ้านดวล"เคนยา"เกมอุ่นแข้ง

"ช้างศึก"จัดเต็มเปิดบ้านดวล"เคนยา"เกมอุ่นแข้ง

"ทัพช้างศึก" จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำโดย ธีราทร บุญมาทัน , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ในการรับมือ เคนยา เกมอุ่นเครื่องวันนี้ (8 ต.ค.)

      การแข่งขันฟุตบอลทีมชาตินัดอุ่นเครื่อง คู่ที่น่าสนใจ ทีมชาติไทย จะเปิดสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เคนยา ในเวลา 19.30 น.

     ความพร้อมล่าสุด เริ่มที่เจ้าบ้านของกุนซือ มิโลวาน ราเยวัช เพิ่งพาทีมบุกชนะ เมียนมา 3-1 ความพร้อมเกมนี้นอกจากไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากมีอาการป่วย รวมถึงยังต้องรอเช็คความฟิต 3 ผู้เล่นอย่าง ทริสตอง โด , เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว และ สุพจน์ จดจำ ที่มีอาการบาดเจ็บ 

    อย่างไรก็ตามจะได้ มานูเอล ทอม เบียรห์ และ ฟิลิป โรลเลอร์ เข้ามาเสริมทัพ ส่วนตัวหลักที่เหลือ ทั้ง ธีราทร บุญมาทัน , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธีรศิลป์ แดงดา รวมถึง ดัสกร ทองเหลา ที่จะได้ลงสนามนัดที่ 100 พร้อมลงบู๊ทั้งหมด

     ขณะที่ทีมเยือนของเทรนเนอร์  สแตนลีย์ โอกุมบิ กุนซือวัย 37 ปี ล่าสุดพาทีมบุกพ่าย อิรัก 2-1 โดยเกมนี้นอกจากไม่มี วิคเตอร์ วานยามา กองกลางคนสำคัญ รวมถึง เอริค โจฮันน่า อีกหนึ่งห้องเครื่องตัวเก่ง ที่เพิ่งถอนตัวกลับไปช่วย วาซาลุนด์ ไอเอฟ ต้นสังกัดในสวีเดน

     ถึงกระนั้นผู้เล่นแกนหลักคนอื่นๆ เช่น ไมเคิล โอลุนกา กองหน้าของ คิโรนา ทีมในศึก ลา ลีกา สเปน และ แจสซี่ แจ็คสัน เวิส กองหน้าของ เซสโก เอฟซี ทีมในลีกแซมเบีย พร้อมลงสนามอย่างครบครัน
 
     โดยทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันมาแล้วเพียง 1 นัดในปี 1990 และเป็น ช้างศึก ที่เปิดบ้านชนะไป 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ