วันหยุดคึกคัก! นทท.นับพันแห่ชมแสงแรกที่ผามออีแดง

วันหยุดคึกคัก! นทท.นับพันแห่ชมแสงแรกที่ผามออีแดง

นักท่องเที่ยวนับพันแห่ชมความงาม “ผามออีแดง” อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร รับแสงแรกชมภูผาหมอกในยามเช้า

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ในเช้าของวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ได้มีนักท่องเที่ยวนับพันคน ได้เดินทางมาเข้าคิว ต่อแถวยาวเหยียด เพื่อซื้อบัตรผ่านด่านจุดตรวจ เพื่อที่จะได้เดินทางขึ้นไปรอชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ บนหน้าผามออีแดง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นอันดับที่ 9 ของประเทศไทย กับบรรยากาศของ ทะเลป่า ภูผาหมอก พร้อมรับแสงแรกของตะวันก่อนใครใน 3 ประเทศ อันได้แก่ ประเทศลาว ประเทศกัมพูชา และประเทศไทย

L_f66kg58aeif6g95hb9k861

ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยว ยืนอยู่บนหน้าผามออีแดง จะสามารถรอรับตะวันที่กำลังขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ในทิศตะวันออก บนท้องฟ้าที่มองสุดลูกหูลูกตา ด้านหน้ามองไปยังพื้นที่ของประเทศลาว ขวามือมองลงไปเห็นพื้นที่ของประเทศกัมพูชา และบนพื้นที่ที่เรายืนอยู่ก็คือพื้นดินของประเทศไทย ทำให้วันหยุดช่วงออกพรรษา มีจำนวนนักท่องเที่ยว เดินทางมารอ ชมความงามกันเป็นจำนวนมาก

นายธนา พลอินทร์ หัวหน้าสำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า ในช่วงออกพรรษามา 2 – 3 วันนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวเดิมทางมารอที่บริเวณหน้าด่านจุดตรวจของอุทยานแห่งชาติผามออีแดง กันตั้งแต่เช้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนได้ขอให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่กันตั้งแต่เวลา 04.30 น. เพื่อบริการนักท่องเที่ยว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งขั้นตอนการซื้อบัตรผ่านจุดตรวจยอมรับว่ายังล่าช้าอยู่ ก็จะได้พัฒนาปรับปรุงให้รวดเร็วต่อไปกับการที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยว ได้เดินทางขึ้นมาชมความงามบนหน้าผาได้ทัน กับการรับแสงแรกของตะวันก่อนใคร พร้อมกับชมความงามของทะเลป่า ภูผาหมอก ที่งดงามตลอดทั้งวัน ที่สำคัญผู้สูงอายุสามารถเดินทางมาร่วมชมได้ เพราะสถานที่ยืนชมบริเวณจุดชมวิว เป็นทางลาดเรียบ ไม่ได้เดินหรือปีนขึ้นที่สูงแต่อย่างใด ห่างจากจุดลานจอดรถเพียง 20 เมตรเท่านั้น และยังมีทางลาดสำหรับผู้พิการไว้ให้บริการด้วย