อ้างเชื้อสายกษัตริย์รัฐมอญตุ๋นเงินเหยื่อ!!

อ้างเชื้อสายกษัตริย์รัฐมอญตุ๋นเงินเหยื่อ!!

งัด ม.44 ลุยค้นบริษัทหลอกลวงประชาชน อ้างมีเชื้อสายของกษัตริย์รัฐมอญ ใช้ชื่อตำรวจบังหน้าตุ๋นเหยื่อบริจาคเงิน 5 หมื่นได้ประดับยศ พล.ต.ต.

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้กำกับการ กองกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ใช้มาตรา 44 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร กว่า20 นาย ร่วมตรวจค้นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 91/267 ถนนสุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับดีเอสไอ ว่าถูกกลุ่มบริษัทฮัจยี กรุ๊ป จำกัด ซึ่งมีนางสุภัตทา จันทรรังษี เป็นประธานกรรมการบริษัท ร่วมกับนายKyaw Myint Oo หรือ เทพโยธิน มหาทุน ชาวสัญชาติเมียนมาหลอกลวงนักธุรกิจชาวไทยให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่าเป็นการร่วมกิจการระหว่างไทย-มอญ และยังอ้างว่านายKyaw Myint Oo เป็นเชื้อสายของกษัตริย์รัฐมอญ ทำให้ได้รับสัมปทานโครงการใหญ่จากรัฐบาลเมียนมา

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวภายหลังเข้าตรวจค้นว่า บริษัทดังกล่าวเป็นกลุ่มที่เข้าข่ายแอบอ้างกษัตริย์รัฐมอญ และนำข้อมูลเข้าสู่ระบบอันเป็นเท็จ รวมถึงหลอกลวงประชาชนโดยการแต่งเครื่องแบบ เพื่อแอบอ้างและหลอกลวงประชาชน และยังแอบอ้างประชาชนให้ร่วมบริจาคในนามมูลนิธิอาสาบรรเทาภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อได้ประดับยศ เช่น ระดับพลตำรวจตรี ต้องบริจาค 5 หมื่นบาท /พลตำรวจโท 8 หมื่นบาท ซึ่งไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีประชาชนหลงเชื่อแล้วกว่าหมื่นคน มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

ทั้งนี้จากการตรวจค้นเอกสารการจัดตั้งมูลนิธินั้น มีการจัดตั้งจริง แต่ไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามโฆษณา หลังจากนี้จะให้ปลดป้ายโฆษณา สติกเกอร์ข้างรถยนต์ ที่อ้างอิงถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออก และรอผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจ้งอีกครั้ง ส่วนจะมีการแอบอ้างเบื้องสูงว่าเป็นเชื้อสายของกษัตริย์รัฐมอญ นั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด แต่เชื่อว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายราย ซึ่งจะต้องตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป 

อย่างไรก็ตามการเข้าตรวจค้นในวันนี้เป็นการขยายผลหลังดีเอสไอจับกุมนางสุภัตทา จันทรรังษี ,นายโกสินธ์ จินาอ่อน และนาย Kyaw Myint Oo เมื่อวานนี้ในข้อหาร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่คอมพิวเตอร์