ยังไม่ชัด!! ดีเอ็นเอ 'ยิ่งลักษณ์' ในรถคัมรี

ยังไม่ชัด!! ดีเอ็นเอ 'ยิ่งลักษณ์' ในรถคัมรี

ยังไม่ชัด!! ผลเทียบดีเอ็นเอ "ยิ่งลักษณ์" ในเก๋งคัมรี "พฐ." ชี้พบสิ่งเจือปนจำนวนมาก ขอเวลาตรวจสอบซ้ำ

ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานถึงผลการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ ภายในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฌข-5323 กรุงเทพมหานคร ที่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 ช่วยราชการ ศปก.น.5 อ้างว่า เป็นพาหนะที่ใช้พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีจาก กทม.ไปยัง จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอภายในรถ ซึ่งคาดว่าน่าจะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเก็บดีเอ็นเอจากของใช้ส่วนตัวภายในบ้านพัก เพื่อนำมาเปรียบเทียบกัน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบจนขณะนี้ ยังไม่สามารถยืนยันผลเปรียบเทียบดีเอ็นเอได้อย่างชัดเจน เนื่องจากดีเอ็นเอที่เก็บได้ในรถ มีสิ่งเจือปน โดยดีเอ็นเอมีการปะปนกันจำนวนมาก เพราะที่นั่งด้านหลัง อาจมีคนเคยนั่งหลายคน และหากนับเวลาตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม จนถึงวันที่เจ้าหน้าที่ตรวจเก็บดีเอ็นเอก็นานร่วมเดือน ทั้งนี้ จึงทำให้มีโอกาสที่ดีเอ็นเอจะจางไป แม้จะพบดีเอ็นเอผู้หญิง แต่ก็มีสิ่งเจือปนเยอะจนยากจะนำมาเปรียบเทียบ ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจซ้ำหลายครั้ง เพื่อยืนยันผล และต้องตรวจสอบยืนยันดีเอ็นเอในรูปคณะกรรมการ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามแยกสกัดดีเอ็นเอในรถเพิ่ม เพื่อเทียบเคียงกับตัวอย่างดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และต้องทำซ้ำจนได้ผลที่ชัดเจน

ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องเก็บดีเอ็นเอ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพิ่มเติมแล้ว หากชุดสืบสวนสอบสวนของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เรียกผลตรวจเมื่อใด กองพิสูจน์หลักฐาน ก็จะเรียกประชุมคณะกรรมการ ร่วมกันออกรายงานผลดีเอ็นเอ.ทันที แต่ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอีกระยะเพื่อรอผลที่แม่นยำ