ยายสุดทน! แจ้งความจับหลานเทวดาทำลายทรัพย์สิน

ยายสุดทน! แจ้งความจับหลานเทวดาทำลายทรัพย์สิน

ยายสุดทน! แจ้งความจับหลานเทวดา หลังคลิปว่อนโซเชียล ขอเงินไม่ได้ ทำลายทรัพย์สินในบ้าน

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่าหลังจากที่มีการแชร์คลิป หลานเทวดา ที่ทุบทำลายข้าวของในบ้าน หลังขอเงินยายไม่ได้ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของบุคคลที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ที่ ต.โคกกลาง อ.เพ็ญ เพื่อขอทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะไปถึงทราบว่า ยายน้อย นามสมมุติ อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ต.โคกกลาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เจ้าของบ้านไม่อยู่ เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับหลานชายในคลิป ที่ สภ.เพ็ญ พบเพียงญาติของยายน้อย นามสมมุติ ที่นำผู้สื่อข่าวดูร่องรอย ที่หลานของยายน้อยทำลายทรัพย์สินในบ้าน ส่วนหลานชายมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวไปที่ สภ.เพ็ญ แล้วก่อนหน้า

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.เพ็ญ พบยายน้อยฯ ที่เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับนายบาย(นามสมมติ)หลานชาย อายุ 19 ปี ที่ทำลายทรัพย์สินในบ้าน โดยมีทรัพย์สินเสียหาย คือ ประตูบานพับ 2 บาน หลอดไฟ 2 หลอด ถังน้ำขนาด 10 ลิตร 1 ถัง และรถไถนาเดินตาม

นางน้อยฯ เปิดเผยว่า หลานชายเรียนจบชั้น ป.6 มีนิสัยเกเร กินเหล้า สูบบุหรี่ และมีพฤติกรรมก้าวร้าวแบบนี้มานานแล้ว หากไม่ได้ดั่งใจ มาขอเงินไม่ได้ ก็จะอาละวาดทำลายข้าวของ พอทำเสร็จก็จะหนีออกจากบ้านไป หากให้เงินไปพอหมดก็มาขออีก ครั้งละ 1-2 พันบาท ยายก็บอกว่าจะเอาเงินมาจากไหนมาให้ ยายมีแต่เงินเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 300 บาทก็ให้หลานไปหมดแล้ว ซึ่งหลานคนนี้พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเด็กจึงมาอาศัยอยู่กับยายมีพฤติกรรมก้าวร้าวแบบนี้มาได้ประมาณ 3 ปี จนมาครั้งหลังสุดนี้ยายสุดที่จะอดทนแล้ว จึงมาแจ้งความ

เหตุการณ์ล่าสุดขณะเข้าห้องน้ำ โชคดีได้ใส่กลอนประตูไว้ ซึ่งหลานก็พยายามที่จะเปิดประตูเข้าไปแต่เข้าไม่ได้จึงได้ทำลายข้าวของพัง และไปเอาจอบมาทุบประตูเหล็กที่บ้านจนประตูพัง แล้วตะโกนด่าบรรพบุรุษคำหยาบคาย บอกว่าขอเงินทำไมไม่ให้ ก็คงคิดว่าหลานตัวเองจะเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ เพราะหลานบอกว่าเมายาบ้ามา ที่ผ่านมาขอเงินเกือบทุกวันครั้งละ 1,000 บาท บางทีก็ 2,000 บาท เคยขโมยบัตรเอทีเอ็มไปกดเอาเงิน 11,000 บาท เหลือไว้ติดบัญชีให้ตนเพียง 18 บาท เคยเดินทางไปอาศัยอยู่กับแม่แต่ก็ลงมือตีแม่ จึงกลัวว่าจะทำร้ายตนเองด้วย

ด้าน ร.ต.ท.แดงน้อย นรากรณ์ รอง สว.สส.สภ.เพ็ญ ผู้จับกุม นายบาย เปิดเผยว่า เด็กคนนี้เคยมีประวัติเรื่องทำลายข้าวของ จนชาวบ้านแถวนั้นตั้งฉายาเรียกกันว่า อีซี่บาย ขณะที่มาอาศัยอยู่กับยาย จะมีพฤติกรรมหากไม่ได้อะไรอย่างที่ต้องการก็จะทำลายข้าวของ และก่อนหน้าก็เคยขโมยข้าวเปลือกของยายไปขาย ซึ่งจะขโมยแต่ของของยาย แต่ไม่ไปขโมยของคนอื่น จึงไม่เป็นคดีความเพราะขโมยของของยายตัวเอง มีเพียงยายให้ตำรวจคุมตัวไปเตือนไปสั่งสอนเท่านั้น โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เด็กคนนี้ขโมยบัตรเอทีเอ็มและบัตรประชาชนของยาย ไปเบิกเงินประมาณ 11,000 บาท ซึ่งจะบอกธนาคารว่า ยายให้มาเบิกครั้งละ 1-2 พันบาท

“ที่ผ่านมาเด็กคนนี้ แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวกับผู้เป็นยายมาตลอด จนทางยายบอกกับตำรวจว่า ให้มาเอาตัวหลานไปสั่งสอน อยากให้ตำรวจนำตัวมาขังไว้นาน ๆ เพราะตัวยายยังหวังว่าหลานจะปรับปรุงตัวได้ ซึ่งเด็กคนนี้มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ทางตำรวจก็ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปบำบัด เข้าศูนย์ฟื้นฟู แต่ครั้งนี้มีการนำคลิปที่มีพฤติกรรมรุนแรงก้าวร้าว ที่น่าจะเป็นจากพฤติกรรมของเด็กที่ครอบครัวไม่สมบูรณ์ ที่เป็นปัญหาหลัก ที่พ่อแม่แยกทางกัน ต้องมาอยู่กับยาย พอมาอยู่ด้วยขออะไรไม่ได้ก็ใช้อารมณ์ โดยมียาเสพติดที่ที่เข้ามาเกี่ยวข้องทีหลัง”

ร.ต.ท.แดงน้อยฯ กล่าวอีกว่า หลังจากมีคลิปแชร์ออกไป ทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้ไปควบคุมตัวเด็กคนนี้มา ซึ่งเด็กยอมรับว่าเสพยาเสพติดมาและสมัครใจให้นำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาล เพื่อยืนยันผล โดยผลออกมามีสารเสพติดในร่างกายจริง ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน คุมตัวเพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการต่อไป