รถไฟรัสเซียชนรถบัสจอดเสีย-ดับ 16 ศพ

รถไฟรัสเซียชนรถบัสจอดเสีย-ดับ 16 ศพ

เกิดเหตุรถไฟพุ่งชนรถบัสที่จอดเสียกลางจุดตัดทางรถไฟ ทางตะวันออกของกรุงมอสโกในวันนี้ (6 ต.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน ทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ

เจ้าหน้าที่รัสเซียแจ้งว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นกลางดึกใกล้เมืองโปรอฟ แคว้นวลาดีมีร์ ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออก 110 กม. ขณะที่คณะกรรมการสอบสวนเผยว่า ข้อมูลเบื้องต้นในขณะนี้พบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 16 คน มีเด็ก 1 คน ทั้งหมดเป็นผู้โดยสารบนรถบัส ส่วนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ซึ่งมีเยาวชนรวมอยู่ด้วยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีอาการบาดเจ็บตั้งแต่น้อยไปจนถึงมาก คาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้น

ด้านกระทรวงมหาดไทยรัสเซียแถลงว่า รถบัสจอดเสียที่จุดตัดทางรถไฟ ทำให้รถไฟที่แล่นมาจากนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ มุ่งหน้าไปเมืองนิจนี นอฟโกรอด ที่อยู่ทางตะวันออกของกรุงมอสโก พุ่งชนรถบัสเมื่อเวลา 03.29 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 07.29 น.วันนี้ตามเวลาในไทย อีกทั้งกระทรวงยังได้เผยแพร่ภาพซากรถบัสที่ถูกชนยับใกล้รางรถไฟด้วย

สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ของรัสเซียอ้างกระทรวงต่างประเทศคาซัคสถานว่า คนขับรถบัสสองคนเป็นชาวคาซัคสถาน หนึ่งในนั้นเสียชีวิต ส่วนผู้โดยสารทั้งหมด 55 คนเป็นชาวอุซเบกิสถาน