พม.เยี่ยมให้กำลังใจคนชายแดนแม่น้ำโขง 

พม.เยี่ยมให้กำลังใจคนชายแดนแม่น้ำโขง 

รมว.พม.ออกเยี่ยมให้กำลังใจคนชายแดนแม่น้ำโขง ชูสภาเด็กและเยาวชนเป็นกำลังใจสำคัญในการพัฒนาประเทศ

วันที่ 6ตุลามาคม ที่ สนามลานดอกจานเทศบาลตำบลเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงอแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมสภาเด็กและเยาวชน จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน พร้อมมอบแนวทางการดำเนินงานให้แก่สภาเด็กและเยาวชน ได้เข้าใจลึกซึ้งในบทบาทหน้าที่ของตน อีกทั้งได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 60 ทุน อุปกรณ์การกีฬา ใน 10 พื้นที่อำเภอเขมราฐ ทั้งยังได้มอบเงินซ่อมแซมบ้านผู้สูงอายุ จำนวน 5 หลัง ในเขตอำเภอเขมราฐ โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีกับ นายวิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน นำชาวบ้านพร้อมส่วนราชการต่างๆให้การต้อนรับและร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ พล.ตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการคัดเลือกให้มีสภาเด็ก และเยาวชนตำบล กับ เทศบาล จำนวน ๗,๗๗๕ แห่ง สภาเด็กและเยาวชนอำเภอ ๘๗๘ แห่ง และสภาเด็กและเยาวชนเขต ๕๐ แห่ง เพื่อคัดเลือกเข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของเยาวชนในพื้นที่ และเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีการดำเนินงานในด้านต่างๆ ร่วมกัน เพื่อปฏิบัติภารกิจร่วมกันในการแสวงหาแนวทาง ในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน และสังคม และจะดำเนินการจัดให้มีสภาเด็กและเยาวชนให้ครบทุกจังหวัด ภายในวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ นี้ ตามที่กำหมายกำหนด

จากความร่วมมือและดำเนินงานของ พ.ร.บ.นี้ จะได้ผู้นำเด็กและเยาวชนกว่า ๑๖๐,๐๐๐ คน ทั่วประเทศ ในนามสภาเด็กและเยาวชน ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการร่วมกัน สร้างสรรค์กิจกรรม พัฒนา ป้องกัน แก้ไขปัญหาต่างๆ ในชุมชน เป็นสะพานเชื่อมความปองดองสมานฉันท์ของผู้คนในชุมชน ซึ่งการพัฒนาเด็กและเยาวชนนั้น จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือและบูรณาการการทำงานร่วมกัน ระว่างหน่ายงานและทุกภาคส่วนในพื้นที่ ให้มรประสิทธิภาพยิ่งๆขึ้นไป ภายใต้แนวความคิด(เด็กคิด เด็กทำ เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน)